Sau tất cả, trái tim ta xứng đáng được bình yên

0

SSDH – Bằng một giọng văn sâu sắc và tinh tế, Lệ Thu Huyền đã thành công khi dẫn dắt người đọc đến với câu chuyện tình mà ai cũng sẽ bắt gặp mình trong đó.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng nói: “Con người sinh ra vốn bất toàn và để làm những điều lầm lỗi. Nó đẹp vì bất toàn. Nó đáng yêu vì nó luôn luôn lầm lỗi. Vậy thì cứ yêu mà đừng tuyệt vọng. Hết cuộc tình này sẽ có một cuộc tình khác.

Không có ai lang chạ. Không có ai phản bội ai. Có thứ tình này có thứ tình nọ. Có tội lỗi và có thiên thần. Ðừng khen chê, bôi bác, thẩm định. Ðược yêu hay bị từ chối cũng là số phận của đời. Mà đời thì rộng quá không yêu được chốn này thì yêu nơi khác. Còn yêu thì còn sống. Còn được yêu thì còn sống dài lâu.”

Có người khao khát một tình yêu mãi chưa đến, có người lại vì đổ vỡ một lần mà mất đi niềm tin. Nhưng dù thế nào, số phận rồi cũng sẽ đẩy ta đến với một ai đó – người sau tất cả, đem lại cho ta cảm giác bình yên đến tận cùng, như rất nhiều câu chuyện tình lay động tâm can, như Người lạ từng thương – cuốn sách dành cho những trái tim đã từng vụn vỡ, đã từng mất niềm tin vào điều kì diệu mang tên Tình yêu.

Tác phẩm Người lạ từng thương của cây viết Lệ Thu Huyền.

Tác phẩm Người lạ từng thương của cây viết Lệ Thu Huyền.

Gặp gỡ tình cờ tại Hội An – nơi quá đỗi nên thơ để bắt đầu một chuyện tình. Thế nhưng, với cả Huệ lẫn Vĩnh Khang, họ chỉ coi đó là một lần rũ bỏ mọi trách nhiệm nặng nề mà người ta vẫn phải gồng mình lên gánh trên vai, là một lần “quên đi mình là ai”, chỉ có tình yêu và đam mê cháy bỏng.

Vĩnh Khang đã quá mỏi mệt với cuộc hôn nhân nguội lạnh từ bao giờ, còn Huệ, sau cuộc tình dài đầy xót xa, cô chỉ muốn đánh dấu lễ trưởng thành của mình bằng một đêm nồng nàn với người đàn ông khiến tim mình đập mạnh từ cái nhìn đầu tiên. Những tưởng sau đêm ấy, mọi chuyện sẽ chấm dứt, bởi họ chẳng biết gì về nhau ngoài gương mặt và cái tên, nhưng “duyên phận” đã một lần nữa cho họ gặp lại nhau tình cờ và bất ngờ như lần đầu tiên. Và từ đây, sóng gió bắt đầu bủa vây lấy hai con người – hai thân phận ấy.

Người lạ từng thương đã vẽ nên một hành trình dài để kiếm tìm bình yên, khi mà cả Khang và Huệ đều mang trong tim những đổ vỡ từ một “người lạ” – người đã gắn bó với biết bao kỷ niệm, để rồi cuối cùng vẫn chẳng đủ tin yêu mà nắm tay nhau đi đến hết con đường.

“Trong cuộc đời này, có những người bạn thương nhưng chỉ có thể đi cùng bạn một đoạn nhân duyên chứ không phải là cả lộ trình dài theo chiều định mệnh. Việc cần làm là hãy để người đó được trở lại trạng thái xa lạ trong trái tim mình. Vì suy cho cùng, trái tim chúng ta đâu đủ rộng để khư khư ôm mãi những bóng hình mà chính nó đã từng hằn lên bao mảnh vỡ. Đừng đánh đổi hạnh phúc bạn đang nắm giữ với quá khứ dẫu nó từng đẹp đến nhường nào. Sau tất cả, trái tim ta xứng đáng được bình yên”. Đó cũng chính là thông điệp mà tác giả Lệ Thu Huyền muốn gửi gắm qua cuốn sách.

Bằng một giọng văn sâu sắc và tinh tế, Lệ Thu Huyền đã thành công khi dẫn dắt người đọc đến với câu chuyện tình mà ai cũng sẽ bắt gặp mình trong đó – trong những suy tư rất “đàn bà”, rất thật thà về tình yêu và cuộc sống. Tin rằng, độc giả chắc chắn sẽ tìm thấy “bình yên đích thực” của mình khi khép lại cuốn sách.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply