Scarlett Johansson khoe thân, trổ tài đánh đấm ở bom tấn viễn tưởng

0

SSDH – Phim “Vỏ bọc ma” của minh tinh sinh năm 1984 có nhiều cảnh chiến đấu khốc liệt và hình ảnh ấn tượng về khoa học viễn tưởng.

Scarlett Johansson tròn trịa trong các cảnh tâm lý như lần đầu tỉnh dậy trong cơ thể mới - Ảnh minh họa

Scarlett Johansson tròn trịa trong các cảnh tâm lý như lần đầu tỉnh dậy trong cơ thể mới – Ảnh minh họa

Ghost in the Shell là phim hành động chuyển thể từ truyện tranh và hoạt hình cùng tên của Nhật. Phim lấy bối cảnh ở thế giới tương lai, khi khoa học đã phát triển đến mức dễ dàng cấy ghép các bộ phần bằng máy vào con người. Sau một sự cố, thân thể của một cô gái trẻ (Scarlett Johansson) bị phá hủy. Để cứu chữa, các nhà khoa học chuyển tâm trí cô vào cơ thể mới bằng máy.

Một năm sau, cô gái – được gọi là Thiếu tá – trở thành một đặc vụ xuất sắc trong Tiểu đội 9, cơ quan chuyên tiêu diệt tội phạm công nghệ cao. Trong nhiệm vụ săn đuổi tên hacker Kuze (Michael Pitt), cô bắt đầu gặp các sự cố chập chờn liên quan đến ký ức của mình. Từ đó, nàng robot lai người bắt đầu tìm hiểu quá khứ và phát hiện ra nhiều bí mật về tổ chức đã cấy ghép lớp vỏ cho cô.

Trong vai chính, Scarlett Johansson không khó diễn pha hành động nhờ kinh nghiệm từ các phim trước. Vài năm gần đây, minh tinh sinh năm 1984 không ít lần thủ vai sát thủ trong các phim Lucy, The Avengers và Captain America: The Winter Soldier…

Tác phẩm có nhiều cảnh giống phim hoạt hình gốc, tiêu biểu như cú nhảy từ nóc nhà của Thiếu tá. Các pha hành động trong phim là sự kết hợp của lối cận chiến và sử dụng công nghệ cao. Trong đó, nàng robot lai người sở hữu nhiều thiết bị hiện đại giúp cô tàng hình và có ưu thế chiến đấu vượt trội người thường. Hai cảnh hành động ấn tượng nhất là khi Thiếu tá lao qua tấm kính vào tòa nhà ở đầu phim và cảnh cao trào cuối phim.

Nhà làm phim cũng khéo léo khai thác sự gợi cảm của nữ diễn viên trong các phân đoạn diện áo tàng hình, khiến nhân vật trông như đang khỏa thân chiến đấu. Để thực hiện các cảnh này, nữ diễn viên phải mặc một chiếc áo bằng silicon trong quá trình quay. Cô chia sẻ những khó khăn với trang phục: “Cơ chế hoạt động của bộ áo này là nó tăng giảm nhiệt độ theo môi trường xung quanh. Tôi theo đó cũng bị lúc nóng, lúc lạnh”.

Biểu cảm của Scarlett Johansson tròn trịa trong các cảnh tâm lý như lần đầu tỉnh dậy trong cơ thể mới hay khi khám phá được bí mật thân thế. Trước đây, sự lựa chọn cô tham gia Ghost in the Shell từng gây tranh cãi vì vai chính trong truyện tranh vốn là người da vàng. Nhận ra điều này, các biên kịch cài cắm một tình tiết để khéo léo lý giải về nguồn gốc nhân vật.

Tuyến phụ của phim nhìn chung ít đất diễn. Trong số đó, ấn tượng nhất là tài tử Michael Pitt trong vai kẻ phản diện nguy hiểm nhưng mang nhiều tâm sự và Takeshi Kitano – diễn viên gạo cội người Nhật thủ vai chỉ huy Tiểu đội 9. Nhân vật của Kitano trầm tĩnh, già dặn, nói tiếng Nhật, gợi nhớ đến tinh thần phương Đông nguyên bản của tác phẩm.

Trailer chính thức của phim Ghost in the Shell

Tác phẩm có kinh phí 110 triệu USD của đạo diễn Rupert Sanders gây ấn tượng nhờ kỹ xảo. Từ cảnh đầu, khán giả được chứng kiến trích đoạn “tách vỏ” đặc trưng của thương hiệu Ghost in the Shell. Từ chiếc hồ chứa dung dịch trắng đục, nhân vật trồi lên, sau đó lớp vỏ bọc như kén tằm bên ngoài vỡ ra phô bày thân thể bằng máy của nhân vật nữ chính. Cảnh quay tạo được không khí tò mò về sự kết hợp giữa tâm trí con người và công nghệ robot.

Bối cảnh phim diễn ra ở một thành phố giả tưởng, là sự kết hợp đặc trưng của đô thị châu Á và Mỹ. Trên các tòa nhà cao tầng là những màn hình và hình chiếu quảng cáo to lớn, giống như những con quái vật khổng lồ. Đường phố ngập tràn màu sắc rực rỡ nhưng mang nét xa lạ. Trong cộng đồng dân cư, nhiều người được thay thế các bộ phận cơ thể của họ bằng máy móc khiến họ trở nên kỳ dị. Tất cả làm toát lên tinh thần khoa học viễn tưởng của phim, khắc họa một tương lai khi công nghệ tác động sâu sắc đến con người.

Nội dung phim được xây dựng theo lối điều tra, xen lẫn những pha hành động theo môtíp quen thuộc. Càng tìm hiểu kẻ phản diện – tên hacker, nhân vật chính càng phát hiện ra các sự thật trong quá khứ của cô.

Điểm trừ của phim là câu chuyện hời hợt. Dù Ghost in the Shell (thời lượng 106 phút) dài hơn phim hoạt hình cùng tên của Nhật (83 phút), phiên bản Mỹ lại kém triết lý và không sâu sắc. Phim chưa nêu bật được những vấn đề trong suy nghĩ của một sinh vật nửa người nửa máy, cũng như xung đột giữa các giá trị nhân bản trong một xã hội có nền tảng kỹ thuật công nghệ phát triển quá cao.

Ở phim, nhân vật Thiếu tá cũng có đặt ra những câu hỏi về nhân dạng, nguồn gốc của mình. Tuy nhiên, ý tưởng này chỉ là yếu tố phụ chứ không phải cốt lõi của câu chuyện. Về cuối, tác phẩm trở thành một cuộc tranh đấu đơn thuần giữa thiện – ác, trong đó tâm lý nhân vật lu mờ so với các màn chiến đấu nặng tính kỹ xảo.

Kế hoạch và động cơ của nhân vật phản diện tương đối đơn giản. Nhịp phim đôi chỗ lê thê, dài dòng, với nhiều câu thoại khuôn sáo lặp lại nhiều lần. 

Ghost in the Shell (Vỏ bọc ma) khởi chiếu từ ngày 31/3.\

Đông Đức (SSDH) – Theo Vnexpress

Share.

Leave A Reply