Singapore đang mất dần sức hấp dẫn về giáo dục

0

SSDH – Singapore có thể đang mất dần vị trí của mình như một điểm đến cho sinh viên nước ngoài do chi phí học đắt hơn và việc tìm việc làm trở nên khó khăn, theo tờ StraitTimes.

 giao%20duc%20singapore.jpg

Ảnh minh họa

 

Tính đến tháng 7 năm nay, có khoảng 75.000 người có thẻ sinh viên, theo số liệu của Cơ quan Kiểm soát xuất nhập cảnh. Cách đây hai năm, con số này là 85.000, bao gồm các sinh viên theo học ở các trường phổ thông cơ sở, cao đẳng và đại học công và tư.

 

“Singapore chưa bao giờ thực sự rẻ cho người nước ngoài nhưng trong quá khứ, các sinh viên này có thể dễ dàng tìm việc sau khi tốt nghiệp”, chuyên gia tư vấn giáo dục Aaron Yang cho biết.

 

“Đó là một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Singapore, nhưng hiện không còn nhiều cơ hội nữa”.

 

Bên cạnh cơ hội việc làm ít đi, sinh viên đến quốc đảo này cũng giảm vì chi phí cao hơn, một phần nguyên nhân do tiền Singapore đang mạnh lên.

 

Một cuộc khảo sát gần đây của HSBC xếp hạng quốc gia này là nơi đắt thứ hai trong số 15 điểm đến cho các sinh viên nước ngoài.

 

Một sinh viên nước ngoài chi phí khoảng 39.229 USD một năm ở Singapore trong khi đó con số này là 42.093 USD tại Australia, nước đứng đầu trong danh sách những điểm đến đắt đỏ cho sinh viên. Mỹ đứng thứ ba với 36.564 USD, trong khi Anh xếp thứ tư với khoảng 35.045 USD.

 

Tại Singapore, chi phí tiền thuê nhà và học phí “móc túi” sinh viên nước ngoài nhiều nhất. Ví dụ, một sinh viên nước ngoài phải chi phí 31.200 USD, tăng 9% so với năm 2012, một năm học tại Trường Kinh doanh của Đại học Quốc gia Singapore. Trong khi đó một sinh viên người Singapore phải trả 9.250 USD.

 

Tương tự như vậy, giá bất động sản ở đây đã tăng vọt kể sau khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu bắt đầu năm 2008. “Giá thuê nhà tăng cao, đặc biệt là đối với nhà thuê nằm gần trường học, bao gồm cả các trường tư thục,” chuyên gia phân tích bất động sản Chris Koh nói.

 

Nguồn: StraitTimes

Share.

Leave A Reply