Singapore là điểm đến an toàn nhất thế giới

0

Sẵn sàng du học – Tờ CNN vừa cho biết, theo khảo sát mới nhất của Gallup, Singapore dẫn đầu bảng xếp hạng về mức độ an toàn của một điểm đến du lịch.

1. Singapore: Sự an toàn của các điểm đến luôn được du khách quan tâm. Gallup đã tiến hành khảo sát công dân của 142 quốc gia và vùng lãnh thổ để tìm hiểu niềm tin của họ với lực lượng cảnh sát địa phương, cảm giác an toàn khi đi bộ một mình, và những trải nghiệm cá nhân về tội phạm. Theo đó, top 10 điểm đến an toàn nhất để du lịch được hé lộ. Ảnh: Braher.com.

singapore

Với 97 điểm chung cuộc, đảo quốc Sư tử đã vượt mặt 141 quốc gia và vùng lãnh thổ khác để dẫn đầu danh sách những điểm đến an toàn nhất trên thế giới. Ảnh: Onkartravels.com.

2. Phần Lan, Iceland, Na Uy: 3 quốc gia Bắc Âu này cùng chia nhau vị trí số 2 của kết quả khảo sát với đồng 93 điểm. Ảnh: Lonelyplanet.com, Mirror.co.uk.

ssdh-phan-lan1

Na Uy góp mặt trong vị trí thứ hai của bảng xếp hạng. Ảnh: Ryderwalker.com.

ssdh-na-uy

Đây cũng là các nước thường xuyên được đánh giá tốt về chất lượng cuộc sống, nhờ vào sự phong phú của cảnh quan tự nhiên và mức độ thân thiện với môi trường. Ảnh: Xamk.fi, Ngstudentexpeditions.com, Worldatlas.com.

5. Uzbekistan và Hong Kong: Gây bất ngờ ở vị trí thứ 5 là Uzbekistan. Từng góp mặt trên hành trình “Con đường tơ lụa” nổi tiếng thời cổ đại. Vì thế không thể phủ nhận sự quyến rũ của đất nước Trung Á này. Tuy nhiên, đây lại là điểm đến thường không được đánh giá cao về mức độ an toàn. Ảnh: Discover.passportindex.org.

Cùng điểm số 91 với Uzbekistan là Hong Kong. Điểm đến này nổi tiếng với tỷ lệ tội phạm thấp. Ảnh: Tripsavvy.com.

ssdh-hongkong

7. Thụy Sĩ và Canada: Không quá ngạc nhiên khi Thụy Sĩ và Canada cùng lọt vào top này với số điểm 90. Ảnh: Rosfa.vn.

lake-geneva-thuy-sy

Nếu như Thụy Sĩ là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, Canada cũng thường xuyên xuất hiện trong top những quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt. Ảnh: Dse.vn.

ssdh-montréal-canada

9. Indonesia: Cùng với Singapore, đây là quốc gia Đông Nam Á còn lại góp mặt trong bảng xếp hạng này. Dù thế, trong 2 thập kỷ qua, đất nước này đã chứng kiến một số cuộc tấn công khủng bố nguy hiểm nhất khu vực. Ảnh: Kerdowney.com.

10. Đan Mạch, Slovenia, Luxembourg, Áo, Trung Quốc, Hà Lan, Ai Cập: Điểm số về mức độ an toàn cho các điểm đến này là 88. Trong đó, Trung Quốc là quốc gia châu Á duy nhất thuộc nhóm 7 kết quả đồng hạng 10 của bảng xếp hạng các điểm đến an toàn nhất thế giới. Ảnh: Cnto.org.

Điều gì khiến sân bay Singapore 6 năm liền tốt nhất thế giới? Sân bay Changi của Singapore 6 năm liền được SkyTrax trao tặng danh hiệu "Sân bay tốt nhất thế giới" nhờ những tiện ích tuyệt vời dành cho hành khách.

Gallup là cơ quan thăm dò dư luận lớn nhất thế giới, trụ sở chính tại Washington D.C. (Mỹ).

Với hơn 80 năm kinh nghiệm hoạt động trên phạm vi toàn cầu, Gallup nổi tiếng vì tính khách quan và độc lập của nó. Cơ quan này hiện thu thập dữ liệu tại hơn 160 quốc gia để phân tích, tư vấn cho các nhà lãnh đạo, các tổ chức trên nhiều lĩnh vực.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Kinh tế Đô thị

Share.

Leave A Reply