Singapore thu hút nhân tài mạnh nhất châu Á

0

Sẵn sàng du học – Điều này thể hiện hệ thống giáo dục mạnh và khả năng xây dựng lực lượng lao động đa dạng của Singapore.

Singapore - ẢNH: BLOOMBERG

Singapore – ẢNH: BLOOMBERG

Theo Bloomberg, Singapore đứng vị trí thứ hai sau Thụy Sĩ trong Chỉ số Cạnh tranh Nhân tài Toàn cầu do trường kinh doanh Pháp INSEAD công bố. Đảo quốc sư tử là quốc gia châu Á duy nhất lọt top 10. Úc năm ngoái đứng hạng sáu toàn cầu, song năm nay trượt xuống hạng 11 trong khi New Zealand ở hạng 12.

Chỉ số đánh giá khả năng thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài của các nước. Các quốc gia được xếp hạng cao có một số đặc điểm chính: hệ thống giáo dục tốt, quy định và môi trường kinh doanh thuận lợi, chính sách tuyển dụng tạo điều kiện cho sự linh hoạt và cởi mở. Nghiên cứu năm nay tập trung vào tầm quan trọng của sự đa dạng và sự bao hàm trong các tổ chức để tăng sức cạnh tranh.

Một số nền kinh tế lớn châu Á được xếp hạng thấp hơn nhiều trong danh sách, song thứ bậc thì có cải thiện. Trung Quốc tăng 11 bậc lên hạng 43, trong khi Ấn Độ cũng tăng 11 bậc lên hạng 81.

Bruno Lanvin, giám đốc điều hành các chỉ báo toàn cầu tại INSEAD và là đồng biên tập viên báo cáo này, cho hay: “Khi các thành phố thông minh tiếp tục phát triển trong khu vực, nhiều đô thị cỡ vừa ở châu Á có thể nổi lên là trung tâm thu hút nhân tài, đặc biệt là ở Trung Quốc và Ấn Độ”.

Trên thế giới, các nước châu Âu tiếp tục thống trị bảng xếp hạng. Có 8 nước ở khu vực này lọt top 10, và Mỹ thì đứng hạng 3. INSEAD hợp tác với hãng nhân sự Adecco Group và Tata Communications của Ấn Độ để thực hiện báo cáo bao quát 119 quốc gia.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thanh Niên

Share.

Leave A Reply