Sinh viên Anh lo lắng chi phí sinh hoạt cao

0

SSDH – Một nghiên cứu gần đây cho thấy, gần một nửa số sinh viên ở Anh đang lo lắng không có đủ tiền trang trải cuộc sống và một phần tư sinh viên đã vay nợ nhiều hơn dự định.

 

Đây là thông tin từ cuộc khảo sát hàng năm về các vấn đề trong đời sống sinh viên do Liên minh hội sinh viên quốc gia (tổ chức lớn nhất chuyên cung cấp thông tin về nơi ăn chốn ở cho sinh viên) thực hiện dựa trên ý kiến của 3.500 sinh viên đại học và thí sinh chuẩn bị vào đại học, trong đó có cả sinh viên quốc tế.

 

Sinh viên Anh lo lắng chi phí sinh hoạt cao

 

Sau khảo sát, Liên đoàn sinh viên đã đặt một phép tính ngân sách đăng trên trang web của mình nhằm giúp các bạn trẻ đang là sinh viên và tương lai sẽ là sinh viên học cách quản lý tiền bạc khi chi dùng cho chi phí sinh hoạt.

 

Ông Richard Smith, Giám đốc điều hành của Liên minh hội sinh viên cho biết: “Ở Liên minh, chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc cung cấp các kiến thức tài chính và cách tính toán ngân sách đăng trên trang web nhằm giúp sinh viên quản lí tài chính cũng như cách thay đổi hạn thanh toán phù hợp với hệ thống cấp tiền vay sinh viên. Mức giá chúng tôi tính toán cũng có nghĩa là giúp sinh viên hiểu về nơi ở, tiền phí sử dụng mạng không dây, phí bảo hiểm và an ninh theo năm mà không gây bất ngờ cho các bạn sinh viên. Năm nay, chúng tôi đã cài đặt mạng không dây tốc độ 20Mb kể từ tháng 9/2014 cho phép sinh viên sử dụng internet miễn phí hai tuần. Tất cả những hỗ trợ này rất có ý nghĩa với sinh viên cũng là điểm nhấn trong nghiên cứu của chúng tôi và sẽ cho phép chúng tôi hỗ trợ sử dụng mạng cho 41.000 sinh viên.”

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Studentworldonline

Share.

Leave A Reply