Sinh viên ASEAN “mở hội” trên đất Nhật

0

SSDH – Một ngày hội mang những nét đặc trưng văn hóa của các quốc gia Đông Nam Á chính là nơi gặp gỡ của các bạn du học sinh ASEAN hiện đang học tập tại Nhật Bản, trong đó không thể thiếu những chàng trai, cô gái Việt Nam.

 

Chiều Chủ nhật 8/7, Trường Hollywood University of Beauty & Fashion (Tokyo) – nơi diễn ra lễ hội năm nay – rực rỡ trong màu cờ  của các nước Đông Nam Á và Nhật Bản. Lần thứ 7 tổ chức, lễ hội thu hút sự tham gia đông đảo các bạn thanh niên và sinh viên là lưu học sinh hiện đang học tập ở các trường đại học của đất nước mặt trời mọc. 

 

sinh-vien-asean-mo-hoi-tren-dat-nhat

Festival ASEAN đã trở thành sự kiện thường niên được mong chờ của sinh viên các nước Đông Nam Á tại Nhật

  

Festival ASEAN 2012 được tổ chức bởi chính các bạn du học sinh, với nhiều nội dung hấp dẫn như các gian hàng triển lãm, trò chơi, đố vui, biểu diễn văn nghệ và thời trang, ẩm thực …

 

Cũng như những lần tổ chức lễ hội trước, các bạn trẻ thuộc Hội Thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) đã tích cực tham gia các hoạt động của chương trình năm nay, mang đến cho người xem những cảm nhận đặc biệt về văn hóa và con người Việt Nam bằng những màn múa hát, trình diễn trang phục các vùng miền và giới thiệu các món ăn dân tộc đặc trưng…

 

Với thông điệp  “合! (Go!) ASEAN”, ASEAN Festival lần 7 thực sự đã trở thành một sự kết hợp hoàn hảo của những người trẻ đến từ các quốc gia ASEAN cũng như Nhật Bản. Điều đặc biệt ý nghĩa là một phần số tiền thu được từ chương trình sẽ được gửi tặng cho những người dân Nhật chịu ảnh hưởng của trận động đất kinh hoàng hồi 11/3 năm ngoái, như là món quà nhỏ thể hiện tình cảm và sự sẻ chia của những người trẻ ASEAN với đất nước mà họ đang sống và học tập.

 

Hải Nam


Share.

Leave A Reply