Sinh viên các trường đại học hàng đầu đọc gì?

0

SSDH – Kho dữ liệu trực tuyến Open Syllabus Explorer vừa đưa ra danh sách hơn một triệu giáo trình đại học được sử dụng trong 10 năm qua tại phần lớn các trường ở Mỹ.

 

Nếu bạn muốn nhận sự giáo dục theo đẳng cấp Ivy League, nhóm 8 trường đại học hàng đầu ở Mỹ, bạn phải chi hơn 200 USD cùng 4 năm theo học tại Harvard hoặc Cornell.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đọc các cuốn sách, giáo trình của sinh viên các trường này. Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn khi kho dữ liệu trực tuyến Open Syllabus Explorer đưa ra danh sách hơn một triệu giáo trình đại học được sử dụng trong 10 năm qua tại phần lớn các trường ở Mỹ, bao gồm 7 trường trong Ivy League (Harvard, Yale, Princeton, Cornell, Columbia, Pennsylvania và Brown). Trường còn lại trong nhóm Ivy League là Darmouth không có dữ liệu.

 giao%20trinh.jpg

Các giáo trình phổ biến tại các trường thuộc Ivy League và những trường đại học khác ở Mỹ.

 

Tại tất cả các trường, cuốn The Elements of Style (Các yếu tố của phong cách) của hai tác giả William Strunk Jr. và E. B. White là giáo trình phổ biến nhất, xuất hiện trong hơn 3.000 khóa học.

 

Cuốn Republic (Cộng hòa) của Plato đứng thứ hai, xuất hiện trong cơ sở dữ liệu gần 2.500 lần. Campbell Biology cho sinh viên ngành Y đứng thứ ba.

 

Đứng thứ tư trong danh sách là The Communist Manifesto (Tuyên ngôn Cộng sản) của Marx và Engels.

 

Tuy nhiên, danh sách các cuốn giáo trình phổ biến của sinh viên 7 trường thuộc Ivy có điểm khác biệt. Tại đây, đứng đầu là Republic. Clash of Civilizations (Cuộc chiến giữa các nền văn minh) của Samuel Huntington đứng thứ hai. Tiếp theo là The Elements of Style, Leviathan, The Prince. Cuốn Letter from a Birmingham Jail (Lá thư từ ngục Birmingham) của Martin Luther King xếp thứ tám.

 

Nhìn chung, giáo trình tại Ivy League nghiêng về triết lý chính trị và tư tưởng, ngoại trừ cuốn The Element of Style.

 

Explorer cũng đưa ra danh sách giáo trình được sử dụng trong các khóa tiếng Anh tại Ivy.

 giao%20trinh2.jpg

Các tác phẩm được giảng dạy trong ngành tiếng Anh.

 

Tác phẩm được các trường Mỹ giảng dạy nhiều nhất là Frankenstein của Mary Wollstonecraft Shelley. Tại Ivy, cuốn phổ biến nhất là Canterbury Tales (Chuyện kể ở Canterbury) của Chaucer. 

 

Các cuốn Paradise Lost (Thiên đường đã mất – Milton), Heart of Darkness (Conrad) và Hamlet (Shakespeare) được giảng dạy tại hầu hết trường đại học. Tuy nhiên, nhìn chung, những tác phẩm của tác giả người Mỹ như Love Song of J. Alfred Prufrock (T.S. Eliot), The Yellow Wallpaper (Charlotte Gilman) phổ biến hơn tại Ivy trong khi các trường khác chuộng tác giả Anh hơn.

 

Nguồn: Zing

Share.

Leave A Reply