Sinh viên cần biết những gì khi chuyển trường?

0

SSDH – Theo thống kê, ở Mỹ cứ ba sinh viên thì có một sinh viên là có ý định chuyển trường vì vậy nếu suy nghĩ này xuất hiện trong tâm trí thì bạn không phải lo ngại đơn lẻ một mình. Tuy nhiên, để chọn được hướng thay đổi đúng đắn quả là không dễ dàng chút nào nếu bạn không được tư vấn và nhận được những lời khuyên hữu ích. Mới đây, Unigo Expert Network đã đưa ra vấn đề này với  câu hỏi sau:

 

Hỏi: Sinh viên cần biết những gì  khi chuyển trường?


Đáp: Theo Nancy Meislahn, giám đốc tuyển sinh và hỗ trợ tài chính trường đại học Wesleyan: Chuyển đổi không có nghĩa là thất bại!

 

Quá trình chuyển đổi ở đây là sự thay đổi một lộ trình khác, không phải tất cả mọi sinh viên thành công đều đi trên 1 con đường cho đến chặng cuối. Mỗi trường có mỗi chính sách, thời hạn tiếp nhận khác nhau. Một số trường chỉ nhận chuyển giao học sinh vào mùa thu, có trường thì cả vào mùa thu và mùa xuân. Trước quyết định thay đổi lần thứ hai, các bạn sinh viên cần phải tìm hiểu kỹ hơn rất nhiều. Nhưng điều quan trọng trước nhất là bạn phải xác định được động cơ chính của việc chuyển trường, tại sao mình cần chuyển và tại sao mình lại phù hợp với trường mới hay ngành học mới.

 

Đáp: Theo Tony Bankston, hiệu trưởng của trường Đại học Illinois Wesleyan: Mỗi trường hợp là mỗi câu chuyện khác nhau, do đó, hãy nhấc điện thoại để có được những lời khuyên bổ ích.

 

Hầu như mọi người đều mong muốn quá trình chuyển đổi trường học diễn ra suôn sẻ thế nhưng trong đó luôn ẩn chứa những thử thách. Mỗi trường có những quy định và hoạt động khác nhau. Nên không thể ứng dụng một cách như nhau nhất là về chuyển đổi tín dụng hay hỗ trợ tài chính. Các trường đại học đều có thể làm việc với sinh viên chuyển tiếp, nhưng không trường hợp nào giống trường hợp nào, vậy nên bạn hãy nhấc điện thoại và nói chuyện với một người nào đó về nhu cầu và mối quan tâm của bạn. Bạn sẽ nhận ra rằng việc tìm kiếm trường để chuyển đổi cần phải chú ý nhiều đến yếu tố cá nhân của bạn không như đối với trường lựa chọn ban đầu.

 

Đáp: Theo Maureen Lawler, chuyên gia tư vấn trường Kelley, khi chuyển trường cần lưu ý những điểm sau:

 

Chuyển trường không phải là điều bất thường. Nó xảy ra ngay cả với sinh viên chỉ biết Trường A là hoàn hảo. Nếu bạn muốn chuyển đổi, thì hãy ghi nhớ: Luôn luôn kiểm tra xem các môn học ở trường cũ của bạn có được chuyển tiếp ở trường mới không. Nếu bạn không muốn mất thêm các khoản tín dụng, hãy kiểm tra mình có thể nhận những suất học bổng nào. Thông thường học bổng chuyển tiếp không được đầy đủ như đối với sinh viên năm thứ nhất. Kiểm tra xem tình hình nhà ở. Bạn vẫn có thể bắt buộc phải ở trong trường. Tóm lại, hãy kiểm tra kỹ lưỡng mọi vấn đề!

 

Theo US News

Share.

Leave A Reply