Sinh viên cần chú ý khi tìm hiểu các trường đại học thông qua “quảng cáo”

0

Sẵn sàng du học – Các sinh viên đang chịu áp lực khi học tập tại các trường đại học với việc giảng dạy kém hơn so với mong đợi, cơ quan quản lý giáo dục đại học đã cảnh báo. Nhiều trường đại học đã sử dụng “chiêu trò” để khuyến khích sinh viên tương lai chọn một khóa học có thể không phù hợp với họ.

ssdh-sinh-vien7

 

Nicola Dandridge, giám đốc điều hành của Office for Students – OfS, cảnh báo rằng kỳ vọng của các sinh viên đã được nâng lên một cách phi thực tế trước khi họ đến trường đại học để sau đó phát hiện ra sự thật không như mong muốn.

Cơ quan quản lý, sẽ đưa ra một đánh giá về tuyển sinh đại học và tuyển dụng trong năm mới, tuyên bố rằng có thể sẽ có các khoản phạt cho các trường đại học sử dụng các hình thức quảng cáo phi thực tế. Sinh viên cần có thông tin chất lượng cao. Bà Dandridge kêu gọi các trường đại học đảm bảo rằng các chiến dịch tiếp thị có thể là một điều cần thiết nhưng chúng cần được tiết chế với những lời khuyên và hướng dẫn trung thực, đáng tin cậy.

Các trường đại học đang cạnh tranh để thu hút sinh viên trong bối cảnh số lượng đơn đăng ký giảm, điều này được thúc đẩy bởi sự suy giảm dân số 18 tuổi của Vương quốc Anh và số lượng sinh viên chưa khai thác. Ông Geoff Barton, tổng thư ký Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học, cho biết: Những phát hiện này cung cấp thêm bằng chứng về cách tiếp cận ngày càng không đúng cách đối với việc tuyển dụng sinh viên trong các trường đại học ngày càng hướng đến “thương mại hóa”. Ông cho rằng các sinh viên nên chọn khóa học phù hợp nhất với họ, không điều hướng theo cách của họ để thực hiện các ưu đãi và yêu cầu khác nhau.

Phát ngôn viên của Đại học Vương quốc Anh cho biết: Đại học Vương quốc Anh đã tham gia với OfS về các vấn đề được nêu trong báo cáo này để đảm bảo trải nghiệm đầy đủ cho sinh viên khi họ ở trường đại học – bao gồm cả công việc đảm bảo sự công bằng của quy trình tuyển sinh, minh bạch hơn trong học phí của sinh viên và cam kết chấm dứt tình trạng 'lạm phát điểm'. Phát ngôn viên cho biết: “Chúng tôi khuyến khích OfS tiếp tục tham khảo ý kiến ​​của ngành, để các trường đại học có thể tiếp tục cung cấp một nền giáo dục chất lượng cao cho sinh viên và sinh viên có thể truy cập thông tin cần thiết để đưa ra quyết định tốt nhất cho họ.”

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply