Sinh viên đại học của Australia chưa hài lòng về trường của mình

0

SSDH – Ngày 12/4, Chính phủ Australia công bố kết quả khảo sát cho thấy sinh viên các trường đại học hàng đầu của Australia “ít hài lòng nhất” về trải nghiệm của bản thân trong thời gian học tập tại trường.

(Nguồn: smh.com.au)

(Nguồn: smh.com.au)

Kết quả kháo sát dựa trên nghiên cứu được tiến hành đối với hơn 178.000 sinh viên trên toàn quốc, cho thấy sinh viên tại 6 trong số 8 trường đại học hàng đầu của Australia (nhóm Go8) có điểm số hài lòng thấp hơn mức trung bình của cả nước là 80%.

Các trường này gồm Đại học Quốc gia Australia tại Canberra, cơ sở của Đại học NSW tại Sydney, Đại học Sydney, Đại học Tây Australia, Đại học Adelaide và Đại học Melbourne.

Trong đó, Đại học NSW có điểm số hài lòng 78%, thấp nhất trong nhóm Go8 và tiếp đến là Đại học Sydney với mức 76,7%. Trong khi đó, Đại học Bond, không thuộc nhóm Go8, đạt mức điểm cao nhất với 90,8%.

Bộ trưởng Giáo dục Liên bang Australia Simon Birmingham cho biết chính phủ sẽ yêu cầu nâng cao trách nhiệm giải trình đối với hệ thống giáo dục bậc cao, đồng thời cho rằng cuộc khảo sát trên sẽ mang đến cái nhìn rõ ràng hơn về hoạt động của các cơ sở giáo dục bậc cao cũng nhưng cách thức các trường này thu hút sinh viên.

Theo ông Birmingham, càng có được nhiều thông tin, các sinh viên sẽ đưa ra được những lựa chọn tốt hơn cho các khóa học cũng như nghề nghiệp của bản thân về sau này.

Kết quả báo cáo cho thấy phần lớn sinh viên và người lao động đã có những trải nghiệm lạc quan tại các cơ sở giáo dục bậc cao, đồng thời nhấn mạnh chất lượng hệ thống giáo dục bậc cao hàng đầu thế giới Australia đang cung cấp.

Hiện nay, sinh viên có thể so sánh các mức hài lòng tại một loạt các cơ sở giáo dục bậc cao của Australia và lần đầu tiên trong lịch sử đánh giá của các chủ sử dụng lao động trở thành một phần của bức tranh rõ ràng hơn về hệ thống giáo dục bậc cao tai Australia.

Theo: Vietnamplus

Share.

Leave A Reply