Sinh viên gốc Á 17 tuổi tốt nghiệp đại học của Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Ở tuổi 17, sinh viên người Mỹ gốc Á được mệnh danh thần đồng đã lấy bằng kỹ thuật cơ khí với tư cách cử nhân trẻ nhất khóa.

4 năm trước, khi bạn bè đồng trang lứa mới học lớp 8, Nicolas Xiong, 13 tuổi, bước vào Đại học Houston. Hôm 14/12, cậu bé người Mỹ gốc Á được mệnh danh là thần đồng đã lấy bằng kỹ thuật cơ khí tại Đại học Kỹ thuật Cullen (thuộc Đại học Houston) với tư cách là tân cử nhân trẻ nhất khóa, khi mới 17 tuổi.

Đây là bằng đại học thứ hai của cậu.

“Tôi thấy thật tuyệt vời, như đang ở 9 tầng mây. Quãng thời gian ở đây thật sự có ý nghĩa và tôi đã có cơ hội tốt nghiệp cùng tất cả bạn bè”, Xiong nói với CW39.

ssdh_xiong

Sau khi nhận bằng, Xiong sẽ về đầu quân cho một trong những công ty năng lượng lớn nhất Bắc Mỹ. Ảnh: Facebook.

Theo Next Shark, Xiong là người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp một trường đại học lớn. Sau khi tốt nghiệp, cậu dự định trở thành kỹ sư tại Williams Companies, một trong những công ty năng lượng lớn nhất ở Bắc Mỹ.

Thành tích đáng nể như vậy không phải điều lạ thường đối với Xiong. Khi 3 tuổi, chàng trai này đã có thể đọc “Biên niên sử Narnia”. Thậm chí, trình độ kiến thức về Hóa của cậu tương đương học sinh đầu cấp trung học phổ thông khi mới 7 tuổi.

Chia sẻ về quãng thời gian học tập ở đại học, Xiong gửi lời cảm ơn đến các nhóm, câu lạc bộ và ban cố vấn. Chàng trai cho biết bản thân đã gặp nhiều khó khăn.

“Đó là một sự chuyển biến thực sự khó khăn. Tôi đã tự học ở nhà suốt một thời gian và làm việc nhóm – môi trường tôi chưa từng có cơ hội trải nghiệm trước đó. Bên cạnh những người ghét tôi, có rất nhiều người ủng hộ. Tôi không muốn chứng minh những người ghét mình đã sai. Tôi muốn chứng tỏ những người tin vào tôi đã đúng”, Xiong nói.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply