Sinh viên Harvard bị đình chỉ vì gian lận

0

SSDH – 60 sinh viên bị đình chỉ học và nhiều người khác bị kỷ luật trong bê bối gian lận tại trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới.

 

03022013duhocanh1.jpg

Đại học Harvard, Mỹ. Ảnh: Educationnews

 

AFP đưa tin, tờ Harvard Crimson dẫn bức thư của ông Michael Smith, hiệu trưởng Khoa Nghệ thuật và Khoa học của trường đại học Harvard, nói hơn một nửa các trường hợp bị phát hiện giả mạo từ năm ngoái, nay có phán quyết đình chỉ chính thức. Một nửa số sinh viên còn lại thì phải nhận các hình thức kỷ luật.

 

Vụ bê bối chấn động của trường đại học danh tiếng được đưa ra trước công chúng từ tháng 8/2012 khi Harvard công bố 125 sinh viên bị nghi ngờ có gian lận trong kỳ thi cuối năm. Trường đại học cho biết một lượng lớn các sinh viên “có các câu trả lời trùng hợp bất thường hoặc ăn cắp ý tưởng của bạn học trong đợt thi cuối kỳ”.

 

Đại học Harvard ở Cambridge, bang Massachusetts của Mỹ, là một trong những trường đại học danh giá và quy tụ nhiều sinh viên xuất sắc không chỉ của Mỹ mà từ khắp nơi trên thế giới. Học phí ở đây cũng cao nhất nhì thế giới, lên tới 63.000 USD/năm.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply