Sinh viên nước ngoài bớt hứng thú với đại học Mỹ

0

SSDH – Một cuộc khảo sát vừa được công bố cho thấy sinh viên quốc tế đang bớt hứng thú với việc học đại học tại Mỹ.

Ảnh minh họa: Shutterstock

Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo Đài NBC News, số hồ sơ của các sinh viên đến từ các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và đặc biệt khu vực Trung Đông đã giảm 40% trong số 250 trường đại học trả lời câu hỏi của Hiệp hội Các chuyên viên tuyển sinh và đăng ký trường đại học Mỹ (AACRAO).

Các nhà giáo dục, đơn vị tuyển sinh và giới chức nhà trường nhận định cảm nhận của sinh viên quốc tế về nước Mỹ đã thay đổi, cho rằng nước Mỹ đã không còn chào đón họ.

Nhiều lãnh đạo trường nói rằng những phát biểu cứng rắn của Tổng thống Donald Trump về người nhập cư cùng việc ban hành lệnh siết chặt quản lý di trú đang gây ra những hệ lụy. Những sinh viên đã và sẽ đến Mỹ du học nói với NBC News rằng họ thận trọng với những gì có thể xảy ra một khi đặt chân đến Mỹ.

Sinh viên Ai Cập Momen Rihan đã quyết định không trở lại Mỹ học tiếp trong khuôn khổ một chương trình trao đổi sinh viên, sau khi biết người Ả Rập “gặp nhiều vấn đề tại sân bay”.

Còn sinh viên Đài Loan Vicky Sung lo ngại về những hành động tấn công người nước ngoài, trong lúc cô đang phân vân nên chọn Đại học Nam California hay Đại học Boston.

“Chúng tôi dứt khoát phải gióng hồi chuông cảnh báo. Chúng tôi hy vọng chính quyền của ông Trump sẽ giảm nhẹ lập trường đôi chút về vấn đề nhập cư”, bà Melanie Gottlieb, Phó chủ tịch AACRAO, nói.

Theo: Thanhnien

Share.

Leave A Reply