Sinh viên quốc tế chưa hiểu rõ giá trị của chương trình đại học 2 năm

0

Sẵn sàng du học – Một cuộc khảo sát mới từ QS Enrollment Solutions đã cho thấy rằng sinh viên quốc tế cho rằng các chương trình học lấy bằng trong 2 năm không có giá trị đối với họ, 52% nói rằng họ hy vọng học phí hàng năm cho chương trình hai năm sẽ thấp hơn so với bằng ba năm tương đương.

Students' issues

Nghiên cứu QS khảo sát hơn 2.700 sinh viên quốc tế đang theo học hoặc đang học tại Anh, Úc và New Zealand.

Kết quả nghiên cứu của QS cho thấy không nhiều sinh viên quốc tế, và cả những sinh viên đang có dự định du học, có được hiểu biết rõ rang về khái niệm bằng cấp 2 năm. Chỉ 26% trong số người được hỏi cho biết họ sẽ sẵn sàng trả nhiều hơn mỗi năm cho một chương trình học này.

Có một số trường đại học tại Vương quốc Anh cung cấp bằng cấp nhanh chóng trong hai năm, cung cấp cùng mức độ nội dung học tập như các chương trình học ba năm truyền thống.

Các trường này bao gồm Đại học Anglia Ruskin, một trong 40 trường hàng đầu ở Anh. Tại Úc, Đại học Bond là trường đầu tiên bắt đầu chương trình đào tạo nhanh hai năm.

Ý tưởng đằng sau các chương trình cấp bằng cấp tốc là sinh viên tiết kiệm tiền cho các khoản phí và chỗ ở trong khi cũng bắt đầu bước vào việc làm.

Tuy nhiên, chỉ có 21% người được hỏi cho cuộc khảo sát này nói rằng một chương trình bằng cấp nhanh nên có cùng chi phí như bằng cấp thông thường.

Khi làm phép so sánh giữa các ngành học, 65% sinh viên ngành Nghệ thuật và Nghiên cứu xã hội cảm thấy chương trình học 2 năm cần giảm chi phí.

Giám đốc của UK & Europe at QS Enrolment Solutions, Patrick Whitfield, cho rằng trong khi một số sinh viên nhìn thấy giá trị và sự hấp dẫn của chương trình hai năm, thì rõ ràng là có nhiều sinh viên quốc tế đang nhầm lẫn về những gì mà chương trình này cung cấp. Có thể họ không hiểu rằng với tổng chi phí đó và cùng một văn bằng đại học, họ chỉ mất 2 năm thay vì 3 năm.

Các cơ sở giáo dục đại học cần cân nhắc cẩn thận việc truyền tải những giá trị của loại bằng cấp ngắn hạn này tới cho sinh viên.

Những kết quả trên chỉ được xem là tạm thời chứ không phải là kết luận, tuy nhiên theo sau đó còn nhiều điều nữa mà các trường đại học có thể học hỏi khi nghĩ đến việc quảng bá chương trình hai năm để lấy bằng đại học.

Người dịch: Thảo Phạm (SSDH)

Share.

Leave A Reply