Sinh viên quốc tế tại Vương Quốc Anh hài lòng hơn bao giờ hết

0

tt-17-8-20114SSDH – “Theo một khảo sát mới đây của i-graduate, bốn trên năm sinh viên quốc tế hài lòng với những trải nghiệm học tập tại Anh.”

 

i-graduate là một tổ chức chuyên cung cấp các nghiên cứu và công cụ nghiên cứu chuyên sâu có chất lượng quốc tế trong lĩnh vực giáo dục. i-graduate hoạt động độc lập với nguyên tắc giữ bí mật các thông tin của người tham gia cho ý kiến. Khách hàng và đối tác của i-graduate bao gồm 1.200 trường đại học hàng đầu, các trường cao đẳng, phổ thông, các chính phủ và cơ quan chính phủ trên 24 quốc gia.

 

Những kết quả từ International Student Barometer (một khảo sát của i-graduate về sinh viên quốc tế) cho thấy rằng số lượng sinh viên hài lòng với hệ thống giáo dục Anh ngày càng tăng. 81% số sinh viên tham gia cuộc khảo sát nói rằng họ ‘hài lòng’ hoặc ‘rất hài lòng’ với cuộc sống tại các trường đại học Anh.

Từ năm 2009, khảo sát này đã cho thấy sinh viên quốc tế ngày càng hài lòng với:

 

  • Chi phí sinh hoạt (mức độ hài lòng tăng từ 63% lên 66%);
  • Hội sinh viên (từ 89% lên 91%);
  • Cơ sở vật chất phục vụ cho việc cầu nguyện cho các sinh viên có nhu cầu (từ 83% lên 86%).

Sự hài lòng của sinh viên Anh tăng 8% kể từ năm 2006

 

Sinh viên quốc tế ở Anh đang ngày càng hài lòng hơn với hầu hết mọi khía cạnh của đời sống tại trường đại học so với năm năm trước đây. Từ năm 2006 đến nay, mức độ hài lòng đă tăng lên đáng kể nhất trong những lĩnh vực sau đây:

 

  • Hỗ trợ ngôn ngữ (từ 77% lên 85%);
  • Cơ hội việc làm (từ 71% lên 78%);
  • Tiêu chuẩn về  giảng dạy (từ 80% lên 86%);
  • Yếu tố đa văn hóa (từ 82% lên 89%);
  • Cơ sở vật chất phục vụ cho việc cầu nguyện cho các sinh viên có nhu cầu (từ 76% lên 85%);
  • Chi phí sinh hoạt (từ 61% lên 68%);
  • Tư vấn visa (từ 74% lên 81%).

Ông William Archer, Giám đốc của i-graduate – đơn vị đã công bố khảo sát này, cho biết: “Các sinh viên tham gia đóng góp ý kiến cho báo cáo này đến từ hơn 100 quốc gia. Điều quan trọng là không thể nói quá lên về việc cách các trường đại học Anh đáp ứng các kì vọng rất đa dạng của sinh viên đến từ các nền văn hóa khác nhau. Chính vì vậy có thể nói rằng giáo dục đại học của Anh đã đi rất đúng hướng trong việc đáp ứng các kì vọng của sinh viên quốc tế.”

 

Về cuộc khảo sát này

 

International Student Barometer là khảo sát lớn nhất thế giới hiện đang được thực hiện về sinh viên quốc tế. Cứ hai lần một năm, cuộc khảo sát này điều tra lấy ý kiến sinh viên quốc tế về mức độ hài lòng của họ với cuộc sống tại trường đại học – từ các khía cạnh như cơ sở vật chất thư viện cho đến việc kết bạn với các sinh viên nước chủ nhà.

 

Kể từ năm 2005, các trường đại học trên khắp năm châu lục đã tham gia cuộc khảo sát này và hơn 580.000 sinh viên trên toàn thế giới đã tham gia cuộc khảo sát.

 

Cuộc khảo sát lấy ý kiến sinh viên quốc tế tại Anh năm 2010 (UK International Student Barometer 2010) đã được thực hiện bởi sinh viên đến từ 48 cơ sở đào tạo của Vương quốc Anh. Bản báo cáo đầy đủ có thể tải về từ trang web của Hội đồng Anh [PDF 904kb].

 VH – theo Hội Đồng Anh

Share.

Leave A Reply