Sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại Úc có mức thu nhập cao hơn khi về nước

0

Sẵn sàng du học – Theo báo cáo của Diễn đàn Giám đốc điều hành các trường Đại học Úc, các sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học Úc đang làm việc với mức lương tương đương với các đối tác trong nước và khi trở về quê hương, thu nhập của họ đã tăng lên đáng kể.

Theo Báo cáo Kết quả việc làm quốc tế, qua kết quả của các nghiên cứu sinh năm 2012 và 2014, thấy những sinh viên tốt nghiệp trở về quê hương có nhiều khả năng kiếm được trên mức lương trung bình tại địa phương, với các nhóm có mức thu nhập bình quân là 54.000 đô la Úc và 42.000 đô la Úc.

du-hoc-uc

Sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại Úc có mức thu nhập cao hơn khi về nước – Nguồn Internet

Trong khi đó, 79% sinh viên quốc tế được tuyển dụng ba năm sau khi tốt nghiệp và 67% được tuyển dụng một năm sau khi tốt nghiệp.

Kết quả cho thấy “Xu hướng việc làm tốt nghiệp của sinh viên tốt nghiệp quốc tế tương đương với các sinh viên trong nước”, đại diện của AUIDF và giám đốc điều hành của Đại học Melbourne Carmel Murphy cho biết.

Murphy nói với tờ The PIE News về kết quả là một dấu hiệu rõ ràng rằng “các trường đại học Úc đang chuẩn bị cho sinh viên môt cách tốt nhất về việc làm với các thuộc tính tốt nghiệp”.

Tuy nhiên, điều quan trọng là báo cáo không chỉ ra tỷ lệ việc làm trên mỗi địa điểm, với ít hơn một nửa số người trả lời từ cả hai nhóm người ở Úc trong thời điểm đó. Khoảng một nửa ở nước sở tại của họ, phần còn lại ở nước thứ ba hoặc vị trí không xác định.

Các kết quả cũng không cho thấy mức độ đưa ra các quyền làm việc sau 2013 nghiên cứu ảnh hưởng đến số liệu việc làm, vì chỉ có một tỷ lệ nhỏ sinh viên được khảo sát sẽ có thị thực sinh viên của họ được cấp sau tháng 11 năm 2011 và do đó đủ điều kiện cho dòng thị thực.

Cate Gribble, chuyên gia nghiên cứu cấp cao của RMIT, cho biết trong khi nghiên cứu của bà tiến hành độc lập với báo cáo cho thấy có nhiều khả năng sinh viên tốt nghiệp quốc tế đang phải vật lộn tìm việc làm ở Úc, nhưng nó phụ thuộc rất nhiều vào trình độ chuyên môn và ngành.

Đặc biệt, Gribble cho biết sinh viên trong khu vực chăm sóc sức khỏe đã được một lợi thế khi tìm việc làm.

Bà cho biết: “Sinh viên tốt nghiệp quốc tế về điều dưỡng được đánh giá cao ở các địa phương bởi vì họ không thể có đủ y tá địa phương và thường thấy giá trị sử dụng y tá quốc tế vì nhiều lý do.”

Báo cáo đã phản ánh quan điểm của Gribble, cho thấy một nửa số người được hỏi đã làm việc trong một trong bốn lĩnh vực: giáo dục và đào tạo, tài chính và bảo hiểm, y tế và trợ giúp xã hội, và các dịch vụ chuyên môn, khoa học và kỹ thuật.

Về sự hài lòng tổng thể, 81% số người được hỏi cho biết họ tin rằng bằng cấp của Úc đáng đầu tư tài chính và 84% đồng ý nội dung các nghiên cứu của họ đã giúp phát triển kỹ năng và sự sẵn sàng tại nơi làm việc.

Điều thú vị là, trái ngược với báo cáo tìm kiếm sinh viên quốc tế có thu nhập trung bình cao hơn, chỉ có 60% người được hỏi cho biết họ tin rằng bằng cấp của họ đã giúp họ kiếm được mức lương cao hơn.

Murphy cho biết lý do cho sự khác biệt này rất khó giải quyết và có thể là do một số yếu tố, bao gồm vị trí và sự mong đợi.

“Nó có thể làm nổi bật sự kỳ vọng về tiền lương cao hơn thực tế. Sẽ là thú vị khi xem liệu tỷ lệ này có thay đổi vài năm hay không, thay vì mức độ tốt nghiệp gần đây “, bà nói.

Gribble đưa ra giả thuyết về sự khác biệt nêu bật nhu cầu ngày càng tăng về sinh viên tốt nghiệp trong và ngoài nước Úc để có thêm kỹ năng và kinh nghiệm ngoài nghiên cứu của họ.

“Trong quá khứ, bằng cấp ở nước ngoài sẽ là một bước đi tự động vào thị trường lao động và một công việc tốt, điều đó đã giảm theo thời gian”, bà nói.

“Sinh viên tốt nghiệp trở lại cũng cần có trình độ, kinh nghiệm làm việc, và chứng minh rằng họ cũng có những kỹ năng và thuộc tính khác.”

Cả Gribble và Murphy cho biết các trường đại học Úc cần tiếp tục làm việc để đảm bảo sinh viên tốt nghiệp quốc tế hài lòng với việc học tập của họ và đạt được những mong đợi của họ.

“Chúng ta cần tiếp tục cung cấp những cơ hội đúng đắn cho học sinh trong và ngoài chương trình giảng dạy,” Murphy nói.

Khả năng tuyển dụng sau đại học tiếp tục là mối quan tâm đang diễn ra đối với sinh viên quốc tế tại Úc, Hội đồng Sinh viên Quốc tế Úc năm ngoái đã kêu gọi một cách tiếp cận toàn ngành để giải quyết vấn đề này.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo thepienews

Share.

Leave A Reply