Sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại Úc không cần phải trải qua kỳ kiểm tra tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – “Tôi không nghĩ sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại Úc cần phải trải qua kỳ kiểm tra tiếng Anh” – Đó là phát biểu của ông Brett Blacker, giám đốc điều hành tổ chức English Australia tại hội nghị sinh viên quốc tế tại Australia (Council of International Student Australia) diễn ra từ ngày 3 đến 06/07/2017 tại thủ đô Canberra.

Hội nghị sinh viên quốc tế tại Australia (CISA) được thành lập vào năm 2010 đóng vai trò là đại diện cho sinh viên quốc tế đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện và TAFE tại Úc trong các vấn đề về giáo dục, di trú và hỗ trợ tư pháp.

CISA

CISA với sự tham gia của gần 200 đại diện sinh viên đến từ các tổ chức giáo dục tại Úc – Nguồn Duhocsinh.us

Hội nghị năm nay được tổ chức tại Canberra, thủ đô nước Úc với sự tham gia của gần 200 sinh viên quốc tế  đang theo học tại các học viện, và đại học tại Úc. Trong bốn ngày diễn ra hội nghị đã nhận được nhiều câu hỏi từ các đại diện sinh viên liên quan đến vấn đề visa 457, học bổng cho sinh viên quốc tế, và các thông tin về luật pháp, quyền lợi khi làm việc cũng như học tập tại Úc.

Một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm, và đặt câu hỏi từ các sinh viên liên quan đến chính sách visa sau tốt nghiệp, và định cư. Theo quy định của Bộ di trú và bảo vệ biên giới Úc, một trong những yêu cầu khi nộp hồ sơ xin visa cư trú tạm thời (TR) sau tốt nghiệp đối với sinh viên quốc tế, bắt buộc họ phải chứng minh được khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo bằng việc cung cấp một trong các loại chứng chỉ IELTS hoặc PTE với số điểm yêu cầu.

Liên quan đến vấn đề này, nhiều đại diện sinh viên đã đặt câu hỏi với ông Brett Blacker, giám đốc điều hành tổ chức English Australia, liệu có cần thiết khi bắt buộc một sinh viên đã hoàn thành chương trình đại học tại Úc phải trải qua kỳ thi IELTS hay PTE? Bởi hiển nhiên các sinh viên phải có đủ trình độ sử dụng thành thạo tiếng Anh thì mới có thể hoàn thành và tốt nghiệp khoá học tại các trường đại học.

Brett-Blacker

ông Blacker, giám đốc điều hành tổ chức English Australia – Nguồn Duhocsinh.us

Trả lời câu hỏi này, ông Brett Blacker cho biết, ông hiểu hoàn cảnh của các sinh viên, và cho rằng yêu cầu sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại Úc phải có thêm chứng chỉ ngoại ngữ khi xin TR sau tốt nghiệp là điều không cần thiết. Nhưng ông cũng nhấn mạnh, yêu cầu về ngoại ngữ là điều kiện cơ bản cho một hệ thống nhập cư đa cấp như Australia. Giám đốc điều hành tổ chứ  English Australia hi vọng sẽ có sự thay đổi, vì ông tin rằng sinh viên tốt nghiệp tại Úc hoàn toàn đáp ứng đủ yêu cầu về tiếng Anh và không cần trải qua các kỳ kiểm tra khác.

Thái Hải (SSDH) – Theo Duhocsinh.us

Share.

Leave A Reply