Sinh viên quốc tế trải nghiệm và gắn kết với môn thể thao đậm chất Úc

0

Sẵn sàng du học – Hơn 150 sinh viên từ các nền văn hóa và quốc tịch khác nhau bao gồm cả sinh viên quốc tế đã tụ tập cùng nhau tại Arden St Oval vào ngày 13 tháng Tư để tận hưởng niềm phấn khích của môn thể thao quốc gia Úc – Liên đoàn bóng đá Úc (AFL).

35829489_1_O

Đây là môn thể thao được thành lập vào năm 1858, đã càn quét cả quốc gia kể từ đó. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi tình yêu dành cho môn thể thao này đã lan rộng đến các cộng đồng quốc tế tại Melbourne.

Trước khi sự kiện chính thức bắt đầu, những người tham gia có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các quả bóng trò chơi AFL chính thức.

Trong một tuyên bố được đưa ra bởi tổng giám đốc của NMFC – Cameron McLeod, về sự tham gia của cộng đồng, ông nói rằng các phiên này được hình thành trong nỗ lực truyền bá nhận thức về môn thể thao này trong cộng đồng dân cư đa văn hóa ở Melbourne. Để làm như vậy, không chỉ câu lạc bộ phát vé trò chơi AFL miễn phí để thu hút sự quan tâm, mà còn tiến thêm một bước bằng cách mời những người hâm mộ tiềm năng này có trải nghiệm trực tiếp về cách chơi môn thể thao này.

Đám đông được tách thành nhóm bốn người . Hai trong số họ ở lại trên hình bầu dục, nơi những người hướng dẫn đến và dạy họ những điều cơ bản của AFL như học cách chuyền bóng, đá nó và nảy nó trong khi chạy.

Một trong những nhóm khác sau đó được coi là một video giới thiệu về lịch sử AFL, nó nhằm mục đích giáo dục những người mới chơi về các quy tắc của trò chơi đồng thời nuôi dưỡng niềm tự hào của họ về môn thể thao này cho những người tham gia.

Nhóm cuối cùng đã được đưa đến Hu Huddle, một trung tâm cộng đồng của NMFC. Ở đó, những người tham gia được giới thiệu với công việc mà NMFC đã làm cho cộng đồng xung quanh của họ. Họ cũng được mời tham gia các sự kiện trong tương lai với tư cách là tình nguyện viên hoặc nhân viên tiềm năng, trong các công việc cộng đồng khác hoặc thậm chí phạm vi công việc liên quan đến AFL. NMFC đảm bảo tạo ra một môi trường chào đón cho bất kỳ và tất cả mọi người tham gia và tham gia.

Những người tham gia sự kiện đã có những trải nghiệm tuyệt với, nụ cười tươi tắn xuất hiện trên khuôn mặt họ. Tất cả mọi người đã sẵn sàng để xem một trận đấu AFL chính thức tại Sân vận động Marvel tối hôm đó.

Cuối sự kiện, cả nhóm đã cùng nhau chụp chung. Có những người gốc Trung Quốc, da đen, da trắng và thổ dân; tất cả trong số vui mừng khi họ hét lên tên của câu lạc bộ. Đối với họ, AFL không còn là môn thể thao quốc gia Úc mà thay vào đó là môn thể thao tập thể. Tổng cộng 250 sinh viên đã xem trận đấu đầu tiên của họ cùng nhau.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply