Sinh viên tốt nghiệp công nghệ thông tin được chào đón làm việc tại New Zealand

0

SSDH – Trước sự thiếu hụt lớn nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin và khoa học máy tính ở New Zealand như hiện nay thì những sinh viên tốt nghiệp đúng chuyên ngành này hiển nhiên sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và có thể được đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng ở New Zealand.

 

Ông Graham Bidois, Trưởng khoa công nghệ thông tin và khoa học máy tính trường đại học AUT nói rằng hầu hết sinh viên của ông ra trường đều rất dễ tìm việc. Thông thường, khi sinh viên vẫn đang còn học ở trường, các công ty hàng đầu về công nghệ thông tin và máy tính đã về trường để tìm kiếm nhân lực và tuyển dụng. Thực sự hiện nay nhu cầu tuyển dụng lao động ngành này đang rất cao và xu thế này sẽ không thay đổi trong thời gian tới.

 

tt-16-8-20114

 

Chính phủ New Zealand đánh giá ngành công nghiệp công nghệ thông tin và máy tính sẽ tiếp tục tăng trưởng nóng trong tương lai nên chắc chắn nhu cầu nhân lực sẽ rất lớn. Phòng lao động New Zealand thống kê số lượng lao động ngành này tăng 25% từ năm 2005 đến 2010 với hơn 7.200 lao động mới phục vụ trong ngành. Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2017.

 

Do vậy, nhiều công ty công nghệ thông tin đã đưa ra danh sách các vị trí cần tuyển dụng đang thiếu hụt rất lớn trong kế hoạch dài hạn của mình để chính phủ nhìn thấy được và có những chính sách kịp thời để giải quyêt vấn đề trên như tiếp nhận thêm nhân lực tay nghề cao từ nước ngoài.

 

Ông Bidois cho biết thêm “Trước nhu cầu cao về nhân lực như thế này, chúng tôi nhận thấy rằng sinh viên chúng tôi cần được đào tạo gắn liền với thực tiễn và xu hướng phát triển để có thể đáp ứng công việc được ngay sau khi ra trường. Ở các khóa đào tạo cử nhân, chúng tôi rất chú trọng trang bị thêm kinh nghiệm làm việc thực tế cho sinh viên trong suốt quá trình học tập và tập trung vào vấn đề khách hàng, nơi làm việc và thực tập thực tế vào năm cuối.

 

Aaron Small, đang theo học chuyên nghành công nghệ thông tin để lấy bằng đại học tại trường Đại học kỹ thuật Auckland, trụ sở tại Manukau nói rằng “Việc chọn khóa học phù hợp rất quan trọng đối với việc lựa chọn công việc cho mình. Tôi đã tham gia khóa học tổng hợp để có nhiều sự lựa chọn việc làm sau này cho bản thân vì tôi biết có nhiều vị trí công việc có thể phù hợp với những gì tôi đang học. Điều tôi thực sự thích thú là những gì tôi đang được học ở trường AUT luôn gắn liền với thực tiễn và những công nghệ chúng tôi đang được tiếp cận ở trường rất hiện đại và bắt kịp với những tiến bộ khoa học công nghệ hiện nay trên thế giới”.

 

Ông Bidois cũng khẳng đinh thêm rằng “Một trong những mục tiêu trọng điểm của trường chúng tôi là luôn cập nhật công nghệ hiện đại nhất và tham gia các công trình ngiên cứu nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của nghành. Mục tiêu đào tạo đúng hướng, gắn với thực tiễn mà chúng tôi đáng áp dụng hiện nay sẽ giúp sinh viên có thể đáp ứng được yêu cầu công việc và có thể đáp ứng được nhiều vị trí công việc quan trọng với mức lương hấp dẫn ở New Zealand”.

 

Lê Minh- Theo The Scoop.

Share.

Leave A Reply