Sinh viên Úc cho rằng bằng đại học không giúp ích được gì cho công việc hiện tại

0

Sẵn sàng du học – Hơn một phần tư sinh viên Úc đã tốt nghiệp đại học cho rằng trình độ của họ hầu như không có ích cho công việc, tấm bằng đại học không khác một mảnh giấy đắt tiền là bao.

Khảo sát "Mức độ hài lòng của Người sử dụng lao động 2017" (Employer Satisfaction Survey (ESS) được thực hiện trên 97,000 sinh viên đã tốt nghiệp và 4,000 người sử dụng lao động cho thấy có hơn 1/4 số sinh viên đã tốt nghiệp nói rằng bằng đại học của họ không giúp ích được gì cho công việc hiện tại.

Đây là khảo sát thường niên của Chính phủ Liên bang, kết quả năm nay được công bố vào cuối 2017 trên trang web của QILT.edu.au (trang web đánh giá chất lượng Dạy và Học của Bộ giáo dục và đào tạo Úc do chính phủ Úc tài trợ).

Nhiều sinh viên tốt nghiệp các ngành quản lý-thương mại, sáng tạo nghệ thuật, công nghệ thông tin… có chung quan điểm là trình độ, bằng cấp của họ không hề ảnh hưởng đến khả năng làm việc.

Các nhà tuyển dụng hàng đầu cũng không tin các trường đại học danh tiếng có thể đào tạo ra những nhân viên giỏi nhất. Không có trường đại học nào trong top 8 trường đại học tốt nhất nước Úc làm hài lòng các nhà tuyển dụng về khả năng đào tạo nhân tài.

Trường đại học được các nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất là ĐH James Cook (91%) và thấp nhất là ĐH South Queensland (77%).

du-hoc-ucTập đoàn Công nghiệp Úc cho biết, trách nhiệm không chỉ thuộc về các trường đại học trong việc tạo việc làm cho sinh viên; sinh viên cũng cần phải tham gia vào việc này và việc lựa chọn môn học phù hợp là rất quan trọng.

Người đứng đầu tập đoàn Công nghiệp Úc cho rằng Úc hiện tại không theo kịp được yêu cầu của các nhà tuyển dụng, các nhà. Ông khuyên các sinh viên sắp nhập học trong vài tuần tới cần cải thiện trình độ khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học… và những gì liên quan đến kỹ thuật số vì nó vô cùng quan trọng trong thời đại hiện nay.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Úc – Simon Birmingham phát biểu rằng trong vài năm gần đây có một số xu hướng đáng lo ngại về tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên, ông mong những thay đổi về tài chính cho các trường đại học công bố hồi tháng 12/2017 sẽ tạo ra bước tiến mới về việc đào tạo nhân tài.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply