Sinh viên Việt làm đại sứ Hội nghị thượng đỉnh tại Australia

0
Ngọc Hân và Quốc Duy – 2 đại diện của sinh viên Việt Nam tại Australia, được chọn làm đại sứ tại Hội nghị thượng đỉnh kinh tế các thành phố châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Brisbane, từ ngày 6 đến 8/7.

av34
Quốc Duy và Ngọc Hân cùng thị trưởng thành phố Brisbane.

Riêng Ngọc Hân, cô cùng 60 đại biểu thanh niên ưu tú dưới 25 tuổi đến từ các nước trong khu vực châu Á Thái Bình dương được mời trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế ở các thành phố lớn.

Trước đó tại diễn đàn Doanh Nhân Trẻ, nhóm của Ngọc Hân gồm 6 thành viên đến từ Australia, Ấn Độ, Pháp, Philippines, Somalia và Việt Nam đã trình bày về những hệ quả và giải pháp cho sự bùng nổ dân số tại các thành phố đang phát triển. Trong đó, hình ảnh chợ Bến Thành của TP HCM được lồng ghép trong một số ví dụ.

Trong vai trò là đại sứ của hội nghị, hai đại sứ sinh viên Việt Nam vừa tham gia công tác chuẩn bị và tổ chức sự kiện cho thành phố chủ nhà, đồng thời tranh thủ quảng bá về du lịch, văn hóa cho các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về thị trường Việt Nam. Ngoài ra, hai bạn cũng góp phần thể hiện hình ảnh của những người Việt trẻ năng động và hiếu học đến với các nước. Ở Hội nghị này cũng có sự tham dự của các đại biểu đến từ TP HCM.

Ngọc Hân tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh doanh Quốc tế năm 23 tuổi. Cô nhận được thư mời làm luận văn Tiến sỹ tại ĐH Công nghệ Queensland (Australia) và tiếp tục nghiên cứu chuyên ngành Quan hệ công chúng. Còn Quốc Duy là sinh viên đang theo học chương trình Thạc sỹ Quản lý Giáo dục tại ĐH Queensland.

Năng động, tháo vát tham gia tổ chức nhiều hoạt động xã hội cho sinh viên Việt Nam, đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng của thành phố Brisbane trong vai trò Đại sứ sinh viên quốc tế, Ngọc Hân và Quốc Duy được chọn là các sinh viên quốc tế tiêu biểu tại Brisbane.

Hội nghị thượng đỉnh Các thành phố châu Á Thái Bình dương (Asia Pacific Cities Summit – APCS) diễn ra từ ngày 6 – 8/7, là sự kiện quan trọng trong việc tạo cầu nối và giao lưu giữa các thành phố trong khu vực châu Á Thái Bình dương.

Năm nay hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu đến từ 86 thành phố trong khu vực châu Á Thái Bình dương và một số thành phố thuộc khu vực Trung Đông, châu Âu, châu Phi và châu Mỹ.

Nguồn VnExpress

Share.

Leave A Reply