Sinh viên Việt Nam nằm trong top xuất sắc nhất các trường đại học Australia

0

Sẵn sàng du học – Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick chia sẻ với báo giới bên lề sự kiện chào mừng sinh viên học bổng chính phủ Australia mới về nước sau khi hoàn thành chương trình sau đại học tại Australia tối 12.6.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick trao chứng nhận cho các cựu sinh viên học bổng chính phủ Australia mới về nước tối 12.6. Ảnh: P.V.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick trao chứng nhận cho các cựu sinh viên học bổng chính phủ Australia mới về nước tối 12.6. Ảnh: P.V.

Nói về năng lực của du học sinh Việt Nam đang học tập tại Australia, Đại sứ Craig Chittick cho biết: “Các trường đại học tại Australia chia sẻ với tôi rằng, sinh viên Việt Nam nằm trong nhóm những sinh viên tốt nhất của trường. Vì thế các trường đại học này cũng chủ động tiếp cận sinh viên Việt Nam”.

Đại sứ cho biết, một trong những cách tiếp cận là xây dựng các chương trình nghiên cứu cao cấp có liên kết với các trường đại học tại Việt Nam. Điển hình là Đại học Công nghệ Sydney (UTS) với chương trình liên kết đào tạo ngành kỹ sư và công nghệ thông tin ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Các chương trình này tạo cơ hội cho các trường đại học của Australia làm việc với các nghiên cứu sinh hàng đầu của Việt Nam.

“Không phải chỉ tôi nói là sinh viên Việt Nam rất xuất sắc, mà chính đại diện các trường đại học của Australia cũng khẳng định điều đó bằng việc tiếp tục theo đuổi sinh viên Việt Nam”, Đại sứ Craig Chittick nhấn mạnh.

Đại sứ Australia tại Việt Nam cũng tiết lộ về những chính sách của Chính phủ Australia để tiếp tục hỗ trợ lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam, trong đó có cam kết tiếp tục trao học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Năm 2017, chính phủ Australia đã trao 60 suất học bổng thạc sỹ cho sinh viên Việt Nam học tập tại nước này trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Quản lý nhà nước, kinh tế, môi trường, quản lý nông nghiệp, hỗ trợ người khuyết tật…

Theo ước tính, có khoảng 60.000 người Việt Nam đã học tập tại Australia. Khoảng 30.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia và còn nhiều hơn số đó đang học tập tại các trường, cơ sở giáo dục của Australia tại Việt Nam.

Không chỉ trao học bổng cho sinh viên Việt Nam, chính phủ Asutralia còn cam kết tiếp tục hỗ trợ cựu sinh viên Việt Nam khi trở về, trong đó có Quỹ hỗ trợ cựu sinh viên Australia. Đây là sáng kiến hỗ trợ cựu sinh viên vận dụng những kiến thức và kỹ năng chuyên môn vào nghiên cứu, tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo và cải thiện hệ thống cũng như quy trình tại nơi làm việc đồng thời tăng cường kết nối giữa Việt Nam – Australia.

Cựu sinh viên Nguyễn Thị Kim Dung – Giảng viên Đại học Thăng  Long chia sẻ: “Quỹ hỗ trợ cựu sinh viên đã giúp tôi tổ chức khóa đào tạo trao quyền cho trẻ em gái thông qua chương trình kỹ năng sống – Shine. Khóa đào tạo giúp các em khám phá được bản thân, tự tin và sống có ích”.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Lao Động

Share.

Leave A Reply