Sinh viên Việt Nam tại Pháp trước nỗi lo tăng học phí

0

Sẵn sàng du học – Chính sách tăng học phí bậc đại học đang khiến những sinh viên nước ngoài tại Pháp, trong đó có các sinh viên Việt Nam, rất lo lắng.

phap

Học phí thấp, đồng thời được trợ cấp tiền nhà và bảo hiểm y tế như công dân Pháp là một trong những lý do hàng đầu khiến giáo dục Pháp trở nên hấp dẫn hơn nhiều nước tại châu Âu. Chỉ trong 5 năm trở lại đây, số lượng sinh viên Việt Nam đến Pháp đã tăng lên hơn 2 lần, năm 2018 là 6.000 sinh viên.

Tuy vậy, chính sách mới về học phí chắc chắn sẽ tạo ra những mối lo lắng, đặc biệt đối với những sinh viên đến từ các nước có nền kinh tế thấp. Một trong những thử thách là phải cố gắng để có được học bổng ưu đãi cho thành tích học tập thay vì đóng học phí tăng 16 lần so với năm 2018.

Tăng học phí bậc đại học đang là thông tin được các sinh viên nước ngoài tại Pháp quan tâm. Mục đích của việc tăng học phí là nhằm tạo sự công bằng giữa các sinh viên có cha mẹ làm việc và đóng thuế tại châu Âu với những sinh viên nằm ngoài khối châu Âu, cha mẹ không chịu thuế.

Ngày 1/12, 14 tổ chức sinh viên nước ngoài tại Pháp sẽ cùng lên tiếng đề nghị Chính phủ Pháp quan tâm đến nguyện vọng được cấp học bổng cho sinh viên các nước có nền kinh tế khó khăn và có thành tích học tập tốt, trong đó có Việt Nam. Việc nguyện vọng này có được đáp ứng, số lượng học bổng cho sinh viên có tăng hay không vẫn còn là mong muốn hy vọng được giải đáp trong thời gian tới.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Doanh Nghiệp

Share.

Leave A Reply