Sinh viên Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi viết luận của LHQ

0

SSDH – Việt Nam vừa có 3 sinh viên đạt giải trong cuộc thi viết luận bằng ngoại ngữ mang tên “Đa ngôn ngữ – Một thế giới”.

 Từ%20Minh%20Ngọc.png

Sinh viên Từ Minh Ngọc phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

 

Cuộc thi trên do Liên Hợp Quốc phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Anh ngữ hàng đầu của Mỹ là ELS tổ chức. Thí sinh tham gia cuộc thi phải viết một bài luận bằng 1 trong 6 ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, trình bày về vai trò của việc biết nhiều ngôn ngữ trong thúc đẩy hiểu biết văn hóa và xây dựng công dân toàn cầu.

 

Chỉ trong vòng 2 tháng, đã có 3.600 sinh viên từ 2.500 trường đại học gửi bài dự thi. Ban tổ chức đã chọn ra 60 bài luận xuất sắc nhất để trao giải. Việt Nam vinh dự có 3 sinh viên đạt giải gồm: Từ Minh Ngọc, đang học tại Đại học Texas (Mỹ), Ngô Thị Nhâm và Lê Thị Kim Ngân đều đang học Đại học Tổng hợp Tomsk (Liên bang Nga).

 

Đêm qua, ban tổ chức đã vinh danh các sinh viên đạt giải tại trụ sở Liên Hợp Quốc. Các sinh viên đạt giải được mời đến New York giao lưu 1 tuần và đặc biệt là được phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

 

Nguồn: VTV

Share.

Leave A Reply