Sinh viên Việt nhận giải viết luận từ Đại sứ quán Peru

0

SSDH – Dù chưa từng đặt chân đến Nam Mỹ, Dương Quốc Trung đã đạt giải quán quân cuộc thi viết về đất nước và con người Peru do Đại sứ quán nước này tổ chức.

 

Đây là cuộc thi viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha, được phát động nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh Peru (28/7) và kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Peru – Việt Nam (1994-2014).

 Quốc%20Trung.jpg

Quốc Trung nhận giải cao nhất của cuộc thi từ Đại sứ Peru.

Cậu bạn sinh ngày 06/04/1993 và hiện đang là sinh viên năm thứ 3.

 

Quốc Trung tham gia khi đang theo học năm thứ 3 chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV). Mặc dù không học chuyên ngành xã hội, lại chỉ biết về Peru qua tranh ảnh, sách báo, nhưng Trung đã giành giải cao nhất trong cuộc thi có quy mô lớn (khắp 6 tỉnh, thành lớn). Trung chia sẻ, kỹ năng viết tiếng Anh tốt chính là bí quyết tranh giải của mình.

 

Sau khi đã có đầy đủ thông tin, Trung sắp xếp các ý thành một dàn bài cụ thể và mạch lạc. Khi viết, Trung cũng cố gắng diễn đạt các câu văn ngắn gọn để người đọc cảm thấy thoải mái, dễ hiểu và không có cảm giác như đang đọc một bài nghiên cứu nặng nề.

 

Cậu bạn chia sẻ, môi trường học quốc tế hoàn toàn với giáo viên nước ngoài tại trường đại học, cũng là lợi thế khi Trung tham gia một cuộc thi sử dụng tiếng Anh như vậy. Cậu bạn dễ dàng tìm đọc các tài liệu tham khảo về văn hóa, đất nước, con người của Peru.

 

Giáo trình học quốc tế của BUV khuyến khích các sinh viên phải chủ động nghiên cứu. Cậu bạn thường tự thu thập và nghiên cứu bài vở trước khi lên lớp. Nhờ rèn luyện thói quen này, khả năng tìm kiếm thông tin của Quốc Trung ngày càng tốt. Bài luận dài 8 trang mà Trung gửi dự thi được Đại sứ quán đánh giá là chứa nhiều thông tin hữu ích và mới mẻ.

 

Quốc Trung hào hứng cho biết, Peru là một đất nước thú vị, không chỉ với lịch sử lâu đời, một nền kinh tế phát triển mà còn là cái nôi văn hóa, quê hương của những điệu nhảy nổi tiếng thế giới. Do thường xuyên phải viết luận tiếng Anh theo chuẩn quốc tế cho các bài thu hoạch môn học, Trung đã tích lũy được nhiều kỹ năng viết. Với khả năng diễn đạt mạch lạc và logic của mình, những cảm hứng và kiến thức về quốc gia Nam Mỹ này được thể hiện trọn vẹn đến Ban giám khảo cuộc thi.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply