Sinh viên Việt ở Anh biểu diễn văn nghệ quy mô lớn

0

Theo phóng viên TTXVN tại London, tối 13/12, chương trình văn nghệ hàng năm lớn nhất của sinh viên Việt Nam do Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland (SVUK) tổ chức, đã diễn ra tại Nhà hát Mermaid (Người cá).

 

tt1512111

Du học sinh biểu diễn văn nghệ (hình minh họa)

Tham dự liên hoan không chỉ có các học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập ở các trường đại học trên khắp nước Anh mà còn có đại diện của trung ương Hội sinh viên Việt Nam và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Anh.

Ngoài mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn học sinh, sinh viên, vun đắp tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và thúc đẩy sự gắn kết trong cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Anh, đêm diễn này cũng nhằm chào mừng sự kiện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam vừa mở đường bay trực tiếp giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với London và quảng bá cho quỹ từ thiện do sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland vừa lập ra, mang tên “SVUK Foundation”.

Với chủ đề “Việt Nam, quê hương, tình yêu và tuổi trẻ,” chương trình đã mang tới những tiết mục mang đậm truyền thống dân tộc như dân ca ba miền, các tiết mục múa “tinh hoa đất Việt,” “múa chữ,” múa “trống cơm,” múa “lý cây đa”…

Bên cạnh các tiết mục tự biên tự diễn của các bạn sinh viên còn có nhiều tiết mục do các ca sỹ, vũ công, nhạc công chuyên nghiệp Việt Nam được mời từ trong nước sang như nhóm MTV, ca sỹ Uyên Linh, tiết mục trình diễn thời trang của nhà thiết kế Hoàng Hải với các người mẫu Ngọc Quyên, Hoàng Yến, Thu Hằng, Trương Thị Mây.

Bà Tào Thanh Hương, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh xúc động cho biết buổi biểu diễn đã góp phần tăng cường các hoạt động giao lưu giữa Việt Nam và Anh cũng như mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Nhờ những tài năng của các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Anh mà bà “có được cảm giác như được trở về quê hương Việt Nam.”

Trong khi đó, Hưng, một du học sinh đang theo học tại London, bày tỏ cảm giác “được vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương”.

 

Theo Vietnam+

Share.

Leave A Reply