Sinh viên Việt trúng tuyển 14 trường đại học của Mỹ

0

SSDH – Nguyễn Gia Bảo Tri, đã ứng tuyển thành công vào Wharton School, trường Pennsylvania. Ngoài ra, Bảo Tri còn trúng tuyển 13 trường đại học khác ở Mỹ.

 

Nguyễn Gia Bảo Tri sẽ nhập học Wharton School, Trường Pennsylvania vào mùa thu này. Bảo Tri tốt nghiệp trường Anglo – American School of Moscow, nơi đồng sáng lập nhóm từ thiện cho các trẻ mồ côi ở Nga. Ngoài ra, bạn còn gây quỹ 30.000 USD để xây trường học ở Botswana và tham gia các chương trình họp mô hình Liên Hợp Quốc. Bảo Tri là một tay vợt đẳng cấp quốc tế.

 

 Sinh viên Việt trúng tuyển 14 trường đại học của Mỹ

Nguyễn Gia Bảo Tri – học sinh đã ứng tuyển thành công vào Wharton School trường Penn.

 

Luôn ước mơ được học tại Wharton School, trường Pen nên Bảo Tri đã ứng tuyển vào trường trong đợt tuyển sinh sớm với hy vọng được nhận vào chuyên ngành tài chính nhưng không may hồ sơ của bạn nằm trong danh sách chờ. Tỷ lệ nhận học sinh ở Wharton thấp (ít hơn 5%) nên cơ hội thoát khỏi danh sách chờ là mong manh. Vì thế, Bảo Tri đã nộp đơn vào một loạt các trường để tăng cơ hội của mình trong đợt tuyển sinh thông thường.

 

Ngoài Penn, Bảo Tri còn được nhận vào 13 trường khác bao gồm Columbia University, Duke University, Northwestern University, Georgetown University, University of Michigan, NYU, Emory University, Carnegie Mellon, USC, University of Notre Dame, University of Miami, Boston University và Northeastern University.

 

Đại học NYU Stern muốn Bảo Tri tham gia đội tuyển tennis của họ. Điều đó có nghĩa Bảo Tri đã có một chỗ ở trường nếu như bạn nộp hồ sơ ứng tuyển trong đợt tuyển sinh sớm Early Decision II vào tháng 1. Tuy nhiên, Bảo Tri thấy phân vân. Sau kết quả ứng tuyển không như mong muốn tại Wharton, một mặt hài lòng với lời mời của trường NYU nhưng mặt khác Bảo Tri không muốn từ bỏ khả năng được nhận vào trường Ivy League hoặc các trường tương đương với Ivy.

 

Bảo Tri đưa ra nhiều lời khuyên dành cho học sinh Việt Nam có dự định ứng tuyển vào các trường đại học ở Mỹ. Theo đó, học sinh không nên quá tự tin mà hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng và sắp xếp thời gian hợp lý. Quá trình ứng tuyển ở Mỹ rất khó lường và mang tính chủ quan. Bảo Tri cũng đã chịu nhiều áp lực khi tự tin với cơ hội mình được nhận vào Wharton trong đợt tuyển sinh sớm và không dành nhiều thời gian chuẩn bị hồ sơ nộp cho các trường khác. Hơn nữa, học sinh nên chấp nhận rủi ro trong mức độ cho phép. Cần đặt mục tiêu cao nhưng cũng nên trong phạm vi an toàn cho phép. Ngoài ra, học sinh chịu trách nhiệm với những quyết định của bản thân, cần tự quyết định số phận và chịu trách nhiệm với những hành động của mình. Đừng vội vàng đưa ra quyết định mà có thể khiến bản thân thấy hối hận sau này.

 

Cuối cùng, học sinh nên tự hào về những việc mình làm. Là một vận động viên, Bảo Tri tận hưởng từng chiến thắng mình có vì bạn biết mình đã phải nỗ lực thế nào trong từng trận đấu bóng. Bảo Tri cũng trân trọng các kết quả mình đạt được trong đợt ứng tuyển vừa qua vì chỉ có sự cố gắng và thực lực bản thân mới có cơ hội để tiến gần hơn với ước mơ trở thành một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp triển vọng trong tương lai.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply