Số du học sinh Việt tại Hoa Kỳ sẽ còn tăng

0

SSDH – Ông Adam Center, Trưởng phòng Lãnh sự, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, tin rằng số du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

ssdh-adam-center

Ông Adam Center, Trưởng phòng Lãnh sự, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. – Nguồn Internet

Theo báo cáo Open Doors do Viện Giáo dục Quốc tế hợp tác với Vụ Giáo dục và văn hóa, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố hồi tháng 11/2016, Việt Nam có 21.403 du học sinh đang theo học tại Hoa Kỳ, đứng đầu các nước Đông Nam Á.

Trả lời phỏng vấn bên lề Triển lãm Du học Hoa Kỳ tại Hà Nội, ông Adam Center, Trưởng phòng Lãnh sự, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết con số trên chỉ tính số du học sinh ở cấp đại học và cao đẳng. Nếu tính cả cấp phổ thông và các chương trình trao đổi, thì số lượng du học sinh còn cao hơn, khoảng 30.000 người. “Con số học sinh này đang gia tăng và tôi tin rằng xu hướng này sẽ được duy trì khi thấy đông người đến triển lãm lần này”, ông Center nhận định.  

Theo ông Center, hàng năm đại diện các trường các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ đến Việt Nam để giới thiệu các chương trình học cho phụ huynh và học sinh quan tâm tới du học lại Hoa Kỳ.

Tại hội chợ lần này có đại diện của 62 trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ để giới thiệu các chương trình học và giải đáp những thắc mắc của học sinh và phụ huynh Việt Nam. Trong số đó bao gồm đại học thuộc các bang Arizona, California, Kansas, Miami, Alabama, Kentucky… “Đây là một trong những cách thức tốt nhất để kết nối Việt Nam và Hoa Kỳ ở lĩnh vực văn hóa và giao lưu nhân dân”, ông Center cho biết.

Ngoài sự kiện hội chợ lần này, do Trung tâm Tư vấn Giáo dục Hoa Kỳ EducationUSA, trực thuộc Phòng Văn hoá thông tin, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức, đại diện các trường và các nhóm giáo dục thường xuyên sang Việt Nam để giới thiệu cơ hội du học tại các buổi hội thảo hoặc Trung tâm Hoa Kỳ (American Center).

Vai trò của Phòng Lãnh sự là đảm bảo rằng một khi một sinh viên Việt Nam được nhận vào học tại một trường ở Hoa Kỳ, người đó được cấp thị thực để sang Hoa Kỳ học tập, ông Center nói. Một trong những yêu cầu hàng đầu để có thể được cấp thị thực du học tại Hoa Kỳ là ứng viên phải chứng minh được ý định hoàn thành khóa học tại Hoa Kỳ và quay trở lại Việt Nam.

trien-lam-du-hoc

Các học sinh tham gia vào Triển lãm Du học – Nguồn Internet

Bà Mindy Yiu, đại diện Đại học Miami, nơi có nhiều học sinh Việt Nam theo học, cho biết, trước khi bắt đầu khóa học chính, trường tổ chức các buổi giới thiệu để sinh viên về hệ thống giáo dục của nước này để sinh viên nước ngoài làm quen, đặc biệt là sự tương tác và tự do tranh luận giữa giáo viên và sinh viên trên giảng đường. Trường hàng năm cấp học bổng từ 2.000 đến 20.000 USD cho những sinh viên đủ tiêu chuẩn, bà Yiu nói.

Thái Hải (SSDH) – Theo bizlive.vn

Share.

Leave A Reply