Sợ Nói Tiếng Anh – Nguyên nhân và giải pháp (P2)

0

SSDH – Phần 2 này chúng ta sẽ đi tìm hiểu Phương pháp giúp nói Tiếng Anh tốt và hiệu quả

 

tienganh.jpg

 

Như đã chia sẻ về Phần 1 : Nguyên nhân sợ nói Tiếng Anh.

 

Những nguyên nhân như đã nói ở phần 1:

 

– Không có kỹ năng nói Tiếng Anh từ sớm.

 

– Môi trường học không phát huy được.

 

– Hệ thống ngữ âm.

 

– Cách thức học Tiếng Anh chưa được hiệu quả.

 

Phần 2 giới thiệu Phương pháp giúp nói Tiếng Anh tốt và hiệu quả:

 

Giải pháp nói Tiếng Anh tốt:

 

Kết hợp từ trong quá trình nói Tiếng Anh:

 

Bí quyết:

 

– Bạn phải học các cụm từ như chúng được sử dụng trong các hội thoại của cuộc sống thực. “Bạn càng học được nhiều cụm từ và thành ngữ bao nhiêu thì khả năng nói của bạn sẽ trở nên tự động bấy nhiêu”.

 

“The more phrases and idiomatic expressions you learn, the more automatic your speech is going to become” – ( by Robby on December 15, 2011)

 

Ví dụ: Cụm từ “Pick it up” :

– Chắc chắn rằng một đứa trẻ học từ “to pick” trong trường hợp cụ thể sau: “ Khi mẹ hoặc bố đứa trẻ bảo nó nhặt cái gì đó lên” và từ “ to pick”, “ it” và “up” có thể rất ít có nghĩa đối với một đứa trẻ ở giai đoạn đầu, song cụm từ“ pick it up” lạị mang một ý nghĩa rất rõ ràng trong đầu đứa bé. Từ đó có thể hiểu tương tự rằng đây chính là cách học nói tiếng Anh tốt nhất đối với mỗi người.

 

– Học như trẻ học nói, học những cụm từ, cách kết hợp từ khi tai nghe, mắt nhìn thấy ở người khác khi họ nói Tiếng Anh trong những tình huống cụ thể.

 

Không học Ngữ Pháp:

 

– Qui tắc này có vẻ lạ với nhiều sinh viên, nhưng nó là một trong những qui tắc quan trọng nhất.

 

– Nếu bạn muốn vượt qua kỳ thi thì bạn học ngữ pháp. Nhưng nếu bạn muốn trở nên thành thạo trong Tiếng Anh thì bạn nên cố gắng học Tiếng Anh mà không học ngữ pháp.

 

– Học ngữ pháp sẽ chỉ làm cho bạn rối và chậm chạp. Bạn sẽ suy nghĩ về các quy tắc khi tạo câu thay vì nói một câu một cách tự nhiên như một người bản địa.

 

– Hãy nhớ rằng chỉ một phần nhỏ của những người nói Tiếng Anh biết nhiều hơn 20% tất cả các quy tắc ngữ pháp.

 

– Nhiều sinh viên biết ngữ pháp hơn người bản ngữ nhưng chưa chắc đã có thể nói Tiếng Anh thành thạo.

 

Tiếng Anh hóa:

 

Học Tiếng Anh không cần thông minh

 

– Có khả năng nói một ngôn ngữ không liên quan gì tới việc bạn thông minh bao nhiêu. Mọi người đều có thể học nói bất cứ ngôn ngữ nào.

 

– Điều này đã được chứng minh bởi mọi người trên thế giới, ai cũng có thể nói được ít nhất 1 ngôn ngữ dù bạn thông minh hay thiếu một ít chất xám, bạn vẫn có khả năng nói được 1 ngôn ngữ.

 

Luyện nói Tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi:

 

– Những người nói Tiếng Anh giỏi là những người đã học ở một trường luyện nói Tiếng Anh. Họ có thể nói Tiếng Anh không phải vì họ đến một trường dạy nói Tiếng Anh, mà vì họ có một môi trường mà ở đó Tiếng Anh lúc nào cũng được sử dụng bởi những người xung quanh.

 

– Cũng có nhiều người đi du học và học được rất ít, bởi vì lúc họ đến trường dạy nói Tiếng Anh, nhưng họ chỉ gặp được bạn bè từ đất nước của họ và họ không luyện tập Tiếng Anh.

 

Không cần phải đi nước ngoài để học Tiếng Anh:

 

– Bạn không cần phải đi đâu dó để trở thành một người nói Tiếng Anh giỏi. Bạn chỉ cần làm cho bạn bị bao phủ bởi Tiếng Anh.

 

– Bạn có thể làm được điều này bằng cách thỏa thuận với bạn bè của bạn, rằng bạn sẽ chỉ nói Tiếng Anh. Bạn cũng có thể mang theo một chiếc iPod và nghe các câu Tiếng Anh ngay lập tức. như bạn thấy đấy, bạn có thể đạt được thành công bằng cách thay đổi môi trường xung quanh bạn.

 

– “Tiếng Anh hóa” bạn và bạn sẽ học được nhanh hơn gấp nhiều lần.

 

Tú Anh (SSDH) – Theo SmartLink

Share.

Leave A Reply