Study Group có thể được bán với giá 700 triệu bảng Anh?

0

Sẵn sàng du học – Gần đây xuất hiện thông tin, Providence Equity Partners, công ty sở hữu Study Group, đang chuẩn bị bán công ty với giá 700 triệu bảng Anh. Theo Sky News của Anh, cổ đông chi phối đã thuê các ngân hàng tại Morgan Stanley và Rothschild để giám sát cuộc bán đấu giá của công ty. Study Group được mua lại từ công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại Úc, Champ, bởi Providence Equity Partners trong năm 2010 với giá  388.3 triệu bảng Anh.

studygrouplogo

Study Group được thành lập từ năm 1994 là một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp các khóa học tiếng Anh và Dự bị Đại học – Nguồn Internet

Study Group được thành lập từ năm 1994 là một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp các khóa học tiếng Anh và Dự bị Đại học,  Năm nhất đại học và Dự bị Thạc sỹ cho sinh viên mong muốn vào học tại các trường Đại học hàng đầu Vương quốc Anh, Úc, Mỹ, Canada, Newzealand, Ireland và Hà Lan. Hàng năm, có hơn 73.000 sinh viên đến từ 150 quốc gia theo học chương trình đào tạo của Study Group tại 48 cơ sở đào tạo trên thế giới và được nhận vào các trường Đại học mong muốn.

Một cố vấn đầu tư của Anh cho biết họ tin rằng kết quả có thể sẽ là nhóm gồm các thương hiệu ISC của Đại sứ quán, trường Bellerbys và Study Group – sẽ được mua lại bởi một công ty cổ phần tư nhân khác, với quy mô giao dịch tiềm năng.

Họ nói rằng hầu hết các công ty sẽ tham gia vào một quỹ “lớn” với giá trị doanh nghiệp 500 triệu đô la Mỹ ngoài ra nhóm này cũng có thể được bán trong một hợp đồng “theo dõi kép”, theo đó nó được mua bởi một nhà đầu tư cũng như bán trên thị trường công cộng thông qua đợt IPO.

Các tổ chức giáo dục lớn khác trong không gian cộng đồng bao gồm Navitas, IDP và Nord Anglia.

David Leigh, Giám đốc điều hành Study Group, và Providence Equity Partners đều từ chối bình luận về tin đồn này.

Sự không chắc chắn về chính trị ở Anh và Mỹ có thể làm lu mờ những thế mạnh của tổ chức tại Úc – nơi đang là thị trưởng nổi trội nhất – nơi có các đối tác trường đại học và cao đẳng.

“Họ không có một sự hiện diện mạnh ở Canada, và Mỹ chỉ là một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh của họ, nhưng nó sẽ phải đóng góp vào một câu chuyện phát triển lớn hơn.”

Ngoài ra, sự suy giảm trong ELT toàn cầu có thể ảnh hưởng đến nhà cung cấp ngôn ngữ tiếng Anh , Đại sứ quán Anh.

Giá bán 700 triệu bảng có thể dựa trên mức mua lại gấp 15 lần EBITDA từ 50-60 triệu bảng Anh.

Trong năm 2013, Tập đoàn Giáo dục Cambridge đã được bán cho Bridgepoint Capital trong năm 2013 với mức kỷ lục gấp 11 lần so với dự báo kinh doanh năm ngoái.

Bộ phận giáo dục đại học gần đây đã công bố mối quan hệ hợp tác mới với Đại học Lipscomb của Tennessee, đối tác thứ ba của họ ở Bắc Mỹ trong năm nay sau khi bổ sung vào danh mục đầu tư Đại học Lynn của Florida và Đại học Oglethorpe có trụ sở tại Atlanta, Georgia.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo PIE

Share.

Leave A Reply