Sự khác biệt về sức đọc của Bill Gates và một người bình thường

0

SSDH – Bạn cần phải đọc nhiều hơn 50 cuốn sách một năm mới có thể vượt qua thành tích của tỷ phú người Mỹ.

Bạn đọc bao nhiêu cuốn sách trong một năm? Theo thống kê từ tổ chức Pew Research Center, trung bình mỗi người đọc khoàng 5 cuốn sách/năm. Đây là con số khá khiêm tốn nếu so với 365 ngày của một năm. Tuy nhiên, việc duy trì thói quen đọc sách không phải là điều dễ dàng trong xã hội bận rộn ngày nay.

Nhưng liệu công việc thường ngày của bạn có tất bật như Bill Gates – người đồng sáng lập nên tập đoàn Microsoft. Trong những bài phát biểu tại trường học, ông luôn đề cao việc đọc sách với giới trẻ. Trả lời phỏng vấn tờ The New York Times, doanh nhân 61 tuổi cũng chia sẻ những cuốn sách có ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp và cuộc đời mình.

Với Bill Gates, đọc sách không chỉ là một thói quen mà còn là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp của ông.

Với Bill Gates, đọc sách không chỉ là một thói quen mà còn là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp của ông.

Không chỉ thích đọc sách, Bill Gates say mê với việc phê bình các tác phẩm. Ông lập ra blog cá nhân mang tên Gates Notes chia sẻ những bài viết về các tác giả, tác phẩm. Bill Gates cũng tiết lộ số đầu sách bổ sung cho bản thân lên tới đến 50 cuốn một năm. Đây là con số không hề nhỏ ngay cả với những người bình thường có nhiều thời gian rảnh rỗi để đọc.

Bill Gates không ngừng tiếp thu tri thức từ sách vở mà còn lấy đó làm mục tiêu truyền cảm hứng về văn hoá đọc tới mọi người. “Đọc và mở mang kiến thức là niềm đam mê bất tận của tôi. Thật tuyệt khi blog của tôi được các bạn hưởng ứng và chia sẻ đến mọi người. Tôi sẽ tiếp tục viết những bài bình luận sách và khuyến khích các bạn nuôi dưỡng thói quen bổ ích này”, vị tỷ phú chia sẻ trên Gates Notes.

Ngoài những bài viết, blog của Bill Gates cũng giới thiệu tới đọc giả nhiều đầu sách thú vị vừa ra mắt. Tuy nhiên, phần lớn tủ sách của ông thuộc thể loại học thuật, kỹ thuật, hướng dẫn phát triển bản thân và chỉ một phần nhỏ trong số đó là văn học tiểu thuyết. Ông đặc biệt yêu thích những tác phẩm với nội dung xoay quanh nhân loại, giá trị cuộc sống tạo cảm hứng vươn lên cho mỗi người.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply