Sự quan trọng của đa dạng văn hóa trong trường đại học

0

Sẵn sàng du học – Dù bạn học ở đâu trên thế giới, bạn sẽ gặp và làm quen với những nhóm người mới từ các nền văn hóa khác nhau. Sự đa dạng văn hóa này là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của du học, hoặc tại một trường đại học thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. 

Location: UC Campus

 

Việc đăng ký học tại các trường đại học ở nước ngoài ngày càng trở nên phổ biến – một bài báo được BBC công bố vào tháng 9 năm 2012 cho biết số lượng sinh viên học tập ở nước ngoài đã tăng 12% mỗi năm. Tính đến năm 2019, lượng du học sinh tại các nước như Mỹ, Anh, Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng với con số kỷ lục.

Dù bạn học ở đâu trên thế giới, bạn sẽ gặp và làm quen với những nhóm người mới từ các nền văn hóa khác nhau. Sự đa dạng văn hóa này là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của du học, hoặc tại một trường đại học thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Hơn bao giờ hết, các trường đại học đang tập trung trong việc thúc đẩy và nắm bắt sự đa dạng văn hóa. Để tìm hiểu thêm về lý do tại sao điều này rất quan trọng, chúng tôi đã liên hệ với đại diện của trường Đại học John Cabot, một trường đại học Mỹ ở Rome.

Cho dù là thông qua các dịch vụ hay chương trình giảng dạy, các trường đại học đang nỗ lực để khuyến khích và thúc đẩy sự đa dạng văn hóa và quốc tế hóa trong khuôn viên trường. Ví dụ, Đại học John Cabot cung cấp một số chương trình trao đổi quốc tế cũng như một loạt các chương trình đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh, thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. 

Chương trình cấp bằng đang ngày càng trở nên phổ biến, không quan trọng việc bạn theo học ngành nào, dù là lịch sử, văn học hay tâm lý học tiếng Anh – bạn sẽ được trải nghiệm một nền văn hóa toàn cầu. Ý tưởng về ‘quốc tế hóa, được đan xen vào hầu hết mọi chương trình giảng dạy, dù việc quốc tế hóa có liên quan đến việc học của bạn như thế nào, hay việc bạn hiểu nó như thế nào khi bạn trở thành một cá nhân học tập tại trường đó. 

Một sinh viên người Nga, đang học BA International International tại Đại học John Cabot chia sẻ: “Sinh viên là một phần của cộng đồng đa văn hóa khiến tôi quan tâm nhiều hơn đến tác động của bản thân đối với người khác. Có những lớp học tôi tham gia có nhiều sinh viên đến từ 7 nước khác nhau, vì thế tôi có quan điểm rộng rãi và đa dạng về từng chủ đề bởi vì mọi người đều đến từ những vùng đất khác nhau và có điều gì đó khác nhau để chia sẻ. Tôi không nghĩ các sinh viên khác từ các trường khác có thể tiếp xúc hàng ngày với môi trường đa văn hóa. Kiểu tương tác này rất quan trọng đối với chúng tôi nếu sau này chúng tôi trở thành các nhà hoạch định chính sách trong tương lai.”

Nhận thức rõ hơn về sự khác biệt về văn hóa và xem xét những khác biệt này khi gặp phải tình huống hoặc trải nghiệm bất lợi là sự chuẩn bị lý tưởng cho một nơi làm việc có khả năng toàn cầu hóa cao.

Dù bạn học tại trường nào, ở đất nước nào, khi bước chân vào ngôi trường đó, nó sẽ giống như mở ra cánh cửa đến một thế giới hoàn toàn mới. Khi bạn gặp gỡ những người và làm quen với họ, vòng tròn kết nối của bạn được mở rộng và sự phát triển xã hội của bạn tăng cường khi bạn có thể xây dựng tình bạn mới và sự kết nối chuyên nghiệp.

Điều này sẽ trở thành lợi thế cho bản thân bạn khi bạn có cơ hội làm quen với các nền văn hóa khác nhau, cho phép bạn rút ra nhiều kinh nghiệm rộng lớn hơn. Khả năng kết nối và đồng cảm với mọi người từ những cũng sẽ tang lên, giúp bạn chuẩn bị cho một sự nghiệp trong một môi trường toàn cầu.

Những lợi ích của việc di chuyển ra nước ngoài để học tập ở một đất nước mới được bao quanh bởi sự pha trộn đa dạng của các nền văn hóa cũng có thể giúp bạn học một hoặc hai ngôn ngữ mới. Sinh viên học tại Đại học John Cabot sẽ được tiếp xúc với tiếng Ý hàng ngày. Thêm vào đó là các chương trình đại học được dạy bằng tiếng Anh và bạn có thể nói được nhiều thứ tiếng khác nhau.

Lợi ích của việc này rõ ràng là một lợi thế khi bạn có thể phát triển kỹ năng ngôn ngữ khi làm việc sau này. Điều này càng làm bạn có cơ hội kết bạn và giao lưu nhiều hơn, mở rộng các mối quan hệ xã hội của bản thân. Đối với Ann-Sophie, cũng là sinh viên BA International International đến từ Bỉ tại Đại học John Cabot, cô ấy quyết định chuyển đến Rome để sống và học tập và đã phát hiện ra rằng cộng đồng Đại học John Cabot thực sự giống như một gia đình lớn. “Tôi đã gặp rất nhiều người có cùng sở thích với tôi, như việc yêu thích khám phá và lối sống năng động. Rome là một thành phố tuyệt vời và những người tôi đã gặp ở đây đã thực sự khiến nó có cảm giác như ở nhà.”

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply