Sydney, thành phố đáng sống thứ 5 thế giới

0

SSDH – Theo một bảng xếp hạng mới đây, chủ yếu dựa trên tiêu chí về khoảng không gian xanh, Sydney đã được bầu chọn là thành phố đáng sống thứ 5 thế giới.

 

7.jpg

 

 

Danh sách các thành phố hàng đầu này bao gồm các vị trí từ cao xuống thấp trong top 5: Hongkong, Amsterdam, Osaka và Paris. Những tiêu chí đánh giá khác bao gồm việc mở rộng đô thị, hệ thống kết nối với các thành phố lân cận và vấn đề môi trường.

 

Sydney là thành phố duy nhất của Úc lọt vào danh sách top 10.

 

Jon Copestake, một biên tập viên của Economist Intelligence Unit (Đơn vị Tình báo Kinh tế) cho biết: “Sydney đã ăn điểm nhờ có tỷ lệ ô nhiễm môi trường thấp và sở hữu nhiều khoảng không gian xanh trong phần các nhân tố phụ”.

 

Đối với thành phố giữ vị trí đáng sống nhất, mặc dù Hong Kong thấp điểm về mặt ô nhiễm cũng như bản sắc văn hóa, nhưng thành phố lại được đánh giá cao về vấn đề tự nhiên cũng như ổn định về mặt nới rộng đô thị.

 

Portfolio của Sydney

 

Nằm ở phía Đông Nam nước Úc, Sydney từ nhiều năm nay được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1788, hiện nay Sydney nhộn nhịp có đến 4.5 triệu dân cư sinh sống, đồng thời cũng được xem là trung tâm kinh tế văn hóa của Úc.

 

8.jpg

 

Thời tiết của Sydney không quá khắc nghiệt với nắng ấm vào mùa Hè (hơi lạnh vào buổi tối) trong khi đó, mùa Đông cũng không quá lạnh với sự “hiện diện” của những ngày nắng ấm. Nhiệt độ vào những tháng lạnh nhất vào khoảng 7-8 độ, chính vì thế người dân Sydney rất thích tham gia các hoạt động ngoài trời.

 

Ngoài các cảng lớn quan trọng (Port Jackson là cảng tự nhiên lớn nhất thế giới), Nhà hát Opera Sydney… Sydney còn nổi tiếng với các bãi biển tuyệt đẹp, trong đó nổi nhất là bãi Bondi cũng như những bãi biển tràn ngập những tay lướt ván thiện nghệ. Kể từ việc tổ chức thành công sự kiện Olympic Games năm 2000, Sydney càng chứng tỏ được uy tín của mình trên bản đồ “các thành phố toàn cầu”.

 

Hai trường Đại học uy tín tại Sydney

 

Theo Bảng xếp hạng 2012 của THE 100 under 50 về những ngôi trường phát triển trên thế giới dù “tuổi đời” dưới 50 năm, một số trường Đại học của Úc cũng đã được vinh dự nêu tên, trong số đó có Macquarie University. Đại học Macquarie với 31.000 sinh viên đến từ hơn 114 quốc gia trên thế giới. Năm 2009, Macquarie University đã được lọt vào danh sách Top 9 trường Đại học hàng đầu nước Úc cũng như Top 40 của khu vực Châu Á Thái Bình Dương.  

 

Bên cạnh đó, Đại học Công nghệ Sydney (UTS), cũng là trường đại học tọa lạc ở trung tâm của một trong những thành phố đa dạng nhất thế giới. Trường khuyến khích học tập trong một môi trường quốc tế và cung cấp chương trình giáo dục đại học cho hơn 30.000 sinh viên, bao gồm hơn 7.500 sinh viên quốc tế từ hơn 115 quốc gia.

 

Ngoài ra còn có

  • Đại học Sydney (The University of Sydney), trường đại học đầu tiên và danh tiếng tại Úc
  • Đại học New South Wales, một trong những thành viên sáng lập nhóm 8 trường đại học nghiên cứu ở Úc và thành viên của hiệp hội quốc tế Universitas 21
  • Đại học thiên chúa giáo Australian Catholic University, được chính phủ Úc cấp tài chính
  • Đại học Tây Sydney (University of Western Sydney), một trong những trường đại học lớn nhất của Úc

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Hotcourses

Share.

Leave A Reply