Tác giả ‘Người về từ sao Hỏa’ ra sách mới về Mặt trăng

0

Sẵn sàng du học – Lần này, thay vì sao Hỏa, Andy Weir đưa độc giả đến khám phá điều kỳ diệu xung quanh Mặt trăng.

Từ thành công ngoài mong đợi của Người về từ sao Hỏa, sau sáu năm, cuối cùng tác giả Andy Weir cũng đã cho ra mắt cuốn sách mới mang tựa đề Atermis.

Andy Weir là nhà văn, nhà lập trình người Mỹ đã nhận được giải thưởng John W. Campbell năm 2016 cho tác giả mới xuất sắc nhất.

Andy Weir là nhà văn, nhà lập trình người Mỹ đã nhận được giải thưởng John W. Campbell năm 2016 cho tác giả mới xuất sắc nhất.

Andy Weir vốn là một lập trình viên máy tính người Mỹ làm việc tại một phòng thí nghiệm quốc gia. Nhưng với niềm đam mê khoa học vũ trụ, ông đã quyết định viết tác phẩm Người về từ sao Hỏa (tựa gốc: The Martian). Sau nhiều lần bị từ chối, Andy Weir đăng tải trên website cá nhân cho độc giả đọc miễn phí và phát hành bản cho Kindle với giá 99 cent.

Tác phẩm của Weir trở nên thành công ngoài mong đợi, và ngay lập tức thu hút sự chú ý của các nhà xuất bản lớn trên thế giới. Người về từ sao Hỏa đã được xuất bản thành sách và mua bản quyền chuyển thể thành phim ngay sau đó. Với diễn xuất tuyệt vời của Matt Damon trong vai một phi hành gia bị bỏ rơi trên sao Hỏa, bộ phim cùng tên đã nhận được 7 đề cử Oscar cho các hạng mục quan trọng nhất.

Người về từ sao Hỏa là tác phẩm nổi tiếng nhất của Andy Weir.

Người về từ sao Hỏa là tác phẩm nổi tiếng nhất của Andy Weir.

Ngoài Người về từ sao Hỏa, Andy Weir còn được biết đến với tư cách là tác giả của những bộ truyện tranh trên mạng, như Casey and Andy kể về những nhà khoa học điện khùng, hay bản truyện tranh của các tác phẩm nổi tiếng như Alice ở xứ sở thần tiên, Peter Pan, Phù thủy xứ Oz.

Ngoài ra, ông cũng viết nhiều truyện ngắn xoay quanh vũ trụ, khoa học giả tưởng và các tác phẩm fan-fic của Sherlock Holmes và Doctor Who. Năm 2016, Weir nhận được giải thưởng John W. Campbell cho tác giả mới xuất sắc nhất.

Với cuốn sách mới Atermis, Andy Weir đưa độc giả dạo quanh vũ trụ và Mặt trăng. Thành phố Atermis là nơi cư ngụ của những người giàu có nắm giữ mọi tài sản và những người nghèo khó không có gì trong tay. Nhân vật chính Jasmine Bashara phải sống chật vật qua ngày như một kẻ buôn lậu. Nhưng một sự kiện bất ngờ đã diễn ra ở thành phố có nguy cơ làm thay đổi hoàn toàn cục diện vốn có trước đây của Atermis.

Atermis của Andy Weir sẽ đưa độc giả dạo quanh mặt trăng.

Atermis của Andy Weir sẽ đưa độc giả dạo quanh mặt trăng.

Với những gì mà Người về từ sao Hỏa đã làm được năm 2015, hãng 20th Century Fox đã ngay lập tức mua bản quyền chuyển thể của Atermis. Cuốn sách sẽ chính thức được phát hành vào 14/11/2017.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply