Tái bản cuốn sách độc đáo về khám phá văn hóa phương Đông

0

Sẵn sàng du học – Những khám phá về yoga, thiền định, thuật chiêm tinh, kiến thức về nhân duyên, nghiệp báo, luật nhân quả, cõi sống và cõi chết… được lý giải trong “Hành trình về phương Đông”.

Hành trình về phương Đông được đánh giá là một trong những tác phẩm đương đại độc đáo nhất về văn hóa phương Đông vừa tái ngộ bạn đọc trong một diện mạo mới. Phát hành tại Việt Nam vài năm qua nhưng sách có lượng bán ra ấn tượng với hơn 40.000 bản.

Hành trình về phương Đông kể về những trải nghiệm của một đoàn khoa học gồm các chuyên gia hàng đầu của Hội khoa học Hoàng gia Anh được cử sang Ấn Độ nghiên cứu về huyền học và khả năng siêu nhiên của con người.

ssdh-hanh-trinh-ve-phuong-dong

Suốt hai năm rong ruổi khắp các đền chùa Ấn Độ, họ đã diện kiến nhiều pháp thuật, nhiều cảnh mê tín dị đoan, thậm chí lừa đào của nhiều pháp sư, đạo sĩ… Nhưng họ cũng được tiếp xúc với những vị chân tu thông thái sống ẩn dật ở thị trấn hay trên rặng Tuyết Sơn.

Nhờ thế, họ được chứng kiến, trải nghiệm, hiểu biết sâu sắc về khoa học cổ xưa và bí truyền của văn hóa Ấn Độ như yoga, thiền định, thuật chiêm tinh, các phép dưỡng sinh và chữa bệnh, kiến thức về nhân duyên, nghiệp báo, luật nhân quả, cõi sống và cõi chết.

Cuốn sách này là một phần trong bộ hồi ký nổi tiếng của giáo sư Blair T. Spalding- Life and Teaching of the Masters of the Far East (xuất bản năm 1953). Bộ sách có tất cả sáu quyển, ghi nhận đầy đủ về cuộc hành trình gay go nhưng lý thú và tràn đầy sự huyền bí ở Ấn Độ, Tây Tạng, Trung Hoa và Ba Tư.

Cuốn sách này không chỉ ly kỳ, mà dịch giả của nó cũng bí ẩn không kém. Không xuất hiện trên truyền thông, mà chỉ sống ẩn danh nên có rất nhiều người không biết về Nguyên Phong. Nguyên Phong chính là bút danh của Giáo sư John Vu (tên thật là Vũ Văn Du).

ssdh-hanh-trinh-ve-phuong-dong1

Ông là tác giả, dịch giả nổi tiếng của các tác phẩm về văn học, tâm linh phương Đông, về giáo dục, và công nghệ. Ông đã chuyển thể và phóng tác rất thành công nhiều tác phẩm của các học giả phương Tây sau quá trình tìm hiểu và khám phá các giá trị văn hóa phương Đông.

Trong đó, tác phẩm phóng tác nổi tiếng nhất là Hành trình về phương Đông, Ngọc sáng trong hoa sen, Bên rặng Tuyết Sơn, Hoa trôi trên sóng nước, Minh triết trong đời sống, Đường mây qua xứ tuyết…

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply