Tại sao chọn du học tại Alberta, Canada?

0

SSDH – Alberta là ngôi nhà của hơn 17,000 sinh viên quốc tế và là điểm đến du học quen thuộc của Canada. Điều gì khiến du học sinh lựa chọn Alberta thay vì học tại Ontario, British Columbia hay Quebec?

 

Chúng ta sẽ cùng nói chuyện với Kate và Tiffany, hai du học sinh tại Alberta về 10 điểm hấp dẫn nhất của “Miền Tây Hoang Dã” của Canada này nhé.

 

Tại sao chọn du học tại Alberta, Canada?

 

Trường đại học chất lượng

 

Trường Đại Học Alberta được xếp thứ hạng cao nhất trong vùng và nổi tiếng về chất lượng nghiên cứu. Ngoài ra, còn có rất nhiều ngôi trường tuyệt vời khác để bạn theo học. Những trường cao đẳng nghệ thuật, kỹ thuật hay trường nghề với chương trình học chuẩn sẽ là bước chuẩn bị cho sự nghiệp của bạn. Ví dụ, Viện Công nghệ Bắc Alberta (NAIT) với khóa học Lý thuyết máy và Thiết kế Web hay trường đại học Athabasca chuyên về giảng dạy từ xa.

 

Kate: “Thành phố Calgary có những trường đại học tuyệt vời như Đại học Calgary (UC) với những lối đi dưới lòng đất để đi lại giữa các tòa nhà. Bạn có thể an tâm đi tới lớp dưới cái lạnh của mùa đông ở Canada.”

 

Dãy núi Rocky

 

Có khoảng ba triệu người tới thăm quan dãy núi Rocky mỗi năm. Chỉ mất 90 phút đi từ Calgary là bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ nơi đây với những địa danh nổi tiếng thế giới như Công viên quốc gia Banff và hồ Louise. Cũng chính vì rất gần với dãy Rocky, những hoạt động ngoài trời như trượt tuyết hay lướt ván tuyết là một phần trong lối sống của người Alberta – quá tuyệt vời nếu bạn là người ưa cảm giác mạnh.

 

 Công nghiệp

 

Tiffany: ‘Hai điểm thu hút người ta đến Alberta là: thiên nhiên hoang dã và dầu mỏ”.

 

Nếu bạn muốn theo học ngành kỹ thuật dầu mỏ và khí đốt, hãy đến ngay Aberta vì khai thác cát dầu là một ngành kinh tế mũi nhọn của Alberta. Một số ngành khác cũng là sự lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn như nông nghiệp (một nửa lượng thịt bò tiêu thụ tại Canada đến từ Alberta), lâm nghiệp, sản xuất, du lịch và tài chính. Cơ hội trong ngành công nghệ thông tin cũng đang gia tăng đáng kể.

 

Người dân dễ mến

 

Người dân ở Alberta đặc biệt dễ mến và tốt bụng. Tại Calgary – thành phố lớn nhất của bang Alberta, tới 71% dân số làm tình nguyện 15 giờ/tháng. Và 76% tuyên bố họ làm vậy vì muốn đóng góp cho cộng đồng.

 

Kate: ”Khi tôi còn bé, Calgary trong mắt tôi là hình ảnh một thành phố thân thiện. Tôi yêu cái cách mà mọi người luôn nói“ xin chào” với nhau trên đường phố.

 

Lịch sử vùng biên giới

 

Gốc rễ “cao bồi” của Alberta đến từ việc vùng đất này đã từng là thuộc địa trong quá khứ. Những di tích lịch sử nằm rải rác khắp nơi trong vùng biến nơi đây thành một địa điểm lí tưởng để nghiên cứu về lịch sử Canada và Bắc Mỹ. Còn nếu bạn không có hứng thú với lịch sử cận đại, bạn có thể tới chiêm ngưỡng bộ sưu tập hóa thạch khủng long lớn nhất Canada tại Drumheller.

 

Những thành phố “trẻ”

 

Calgary không những thân thiện mà còn là thành phố có cư dân trẻ nhất Canada. Độ tuổi trung bình của người dân Calgary là 36 và 41% dân số nằm trong độ tuổi từ 20-44. Edmonton và Lethbridge cũng là những thành phố sôi động với nhiều hoạt động âm nhạc, thể thao, lễ hội và đời sống về đêm sôi động.

 

Gió Chinook

 

Kate: “Alberta có một mùa đông dài và tuyết rơi dày đặc. Gió “Chinooks” thổi tới làm gián đoạn mùa đông lạnh giá ở một số khu vực tại Canada. Làn gió này đến từ Thái Bình Dương, băng qua những ngọn núi và nhanh chóng xua đi cái giá lạnh. Người dân Alberta có thể tung tăng diện đồ cộc dù trên mặt đất vẫn còn đọng lại tuyết chưa tan.”

 

Hiện tượng lý thú này chỉ xảy ra ở một số nơi ở Canada trong đó có Alberta. Thường thì nhiệt độ sẽ tăng khoảng từ 10-20 độ C khiến lớp tuyết dày tan chỉ trong vài giờ.

 

Lâu đài băng

 

Một trong những niềm vui của người dân xứ tuyết là làm người tuyết hay lều tuyết. Ở Edmonton, sinh viên còn được tận hưởng nhiều hơn thế với những lâu đài băng thực thụ có cả lối đi, các tòa tháp và đường trượt. Và vào ban đêm lâu đài càng trở nên lung linh với đèn được thắp lên từ bên trong.

 

Chi phí y tế thấp

 

Ở Alberta, sinh viên quốc tế có thể đăng kí gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Alberta Health Care Insurance Plan (AHCIP). Nếu bạn có giấy phép du học hay dự định làm việc ở Alberta khoảng 12 tháng hoặc hơn, bạn có thể đăng kí gói bảo hiểm này. Điều đó đồng nghĩa với việc khi ốm đau bệnh tật hay cần tư vấn về sức khỏe, bạn sẽ không cần phải lo lắng về chi phí y tế.

 

Lướt sóng, bơi và chơi tàu lượn – ở trong nhà

 

Các trung tâm thương mại ở Bắc Mỹ nổi tiếng rộng lớn nhưng trung tâm thương mại West Edmonton đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Trong đó có 800 cửa hàng, hai khách sạn, một nhà hát, một sân trượt băng, công viên nước và công viên giải trí. Trong công viên nước còn có cả bể tạo sóng để bạn lướt sóng. Thật tuyệt phải không nào?

 

Thùy Linh (SSDH) – Theo Studentworld

Share.

Leave A Reply