Tại sao ĐH Pennsylvania là ‘lò’ đào tạo tỷ phú tốt nhất thế giới?

0

SSDH – Theo báo cáo về tỷ phú gần đây của Wealth-X, ĐH Pennsylvania là nơi đào tạo ra nhiều tỷ phú hơn bất kỳ trường đại học nào trên thế giới.

 

Tại sao ĐH Pennsylvania là 'lò' đào tạo tỷ phú tốt nhất thế giới?

Tỷ phú Elon Musk đã nhận bằng cử nhân của ĐH Pennsylvania vào năm 1997

 

Thống kê của Wealth X cho thấy, có 25 tỷ phú trên thế giới đã từng tốt nghiệp trường ĐH Pennsylvania (UPenn). Trong khi đó có 22 tỷ phú từng là sinh viên của ĐH Harvard và tại ĐH Yale con số này là 20.

 

Pennsylvania là ‘nhà’ của Wharton School-ngôi trường kinh doanh được đánh giá là hàng đầu cho cả bậc đại học và sau đại học. Tuy nhiên, theo David Friedman-chủ tịch của Wealth X, danh tiếng của trường không tác động lớn đến tài sản của các cựu sinh viên.

 

“Tôi nghĩ danh tiếng của trường là một trong những yếu tố khiến Pennsylvania có nhiều cựu sinh viên là tỷ phú, nhưng đó không phải yếu tố cốt lõi.”, Friedman nói.

 

Thay vào đó, Friedman nhấn mạnh rằng các tỷ phú xuất phát từ UPenn thành công trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều đó cho thấy trường không chỉ tập trung hoàn toàn vào việc đào tạo trong lĩnh vực tài chính hay công nghệ.

 

Để minh họa cho điều này, Friedman đã đề cập đến 3 người từng tốt nghiệp UPenn là Tory Burch, Elon Musk, và Steven Cohen. Hiện nay họ là các tỷ phú trong lĩnh vực thời trang, công nghệ và tài chính (theo thứ tự tương ứng).

 

UPenn cũng đào tạo ra các tỷ phú khác như Donald Trump, Charles Butt, Jon Huntsman Sr., Ronald Perelman, George Lindemann, và Leonard Lauder.

 

Theo Friedman, dù bạn học ở trường nào đi chăng nữa thì điều quan trọng là bạn thật sự tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân.

 

Nguồn: NHD

 

Share.

Leave A Reply