Tại sao nên du học Scotland?

0

SSDH – Tuy chỉ có khoảng 5 triệu dân nhưng Scotland lại là nơi sinh sống và học tập của hơn 30.000 sinh viên quốc tế, đến từ hơn 180 quốc gia trên toàn thế giới. Trở thành du học sinh ở Scotland, bạn sẽ được học tập trong một môi trường đa văn hóa. Lễ hội quốc tế Edinburgh, lễ hội nghệ thuật lớn nhất thế giới vào dịp hè, đã giúp Scotland càng thu hút sự chú ý của du khách quốc tế.

 2.jpg

 

Đời sống bản địa thân thiện, sôi nổi

 

Người Scotland vẫn luôn được biết đến là những người vô cùng thân thiện nên bạn cứ yên tâm sẽ được chào đón nồng hậu ở đây. Với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí và nhịp sống đô thị sôi động, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm ngoại khóa đáng nhớ sau giờ lên lớp.

 

Scotland có sáu thành phố lớn, bao gồm cả thủ đô Edinburgh với khoảng cách rất gần nhau, thuận tiện cho việc tham quan du lịch. Ngoài ra, từ các thành phố đến những vùng quê đặc trưng Scotland cũng không quá xa xôi.

 

Để có thêm thông tin về Scotland, bạn có thể truy cập trang Visit Britain và Visit Scotland hoặc xem những đoạn video giới thiệu địa điểm tham quan.

 

Nền giáo dục kiểu mẫu

 

Kể từ thế kỉ 15, Scotland luôn dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục. Sau này, cả những nước lớn như Mỹ, Canada đều mô phỏng theo mô hình giáo dục của người Scotland. Sinh viên luôn được lấy làm trọng tâm để được tạo đều kiện phát triển cả trí lẫn lực và đời sống tinh thần. Chính vì thế, khi học tập ở Scotland, bạn sẽ được những giáo viên nhiệt tình tập cho thói quen độc lập trong tư duy, suy nghĩ, giúp bạn tự tin biến những ý tưởng của mình thành hiện thực.

 

Việc chuyển tín chỉ rất đơn giản với một hệ thống so sánh các bằng cấp một cách thống nhất với nhau. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại Hệ thống Chứng chỉ và Bằng cấp của Scotland. 

 

Nhiều lựa chọn về ngành học

 

Có nhiều phát kiến ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng ta đã được thực hiện bởi những khối óc Scotland: máy vô tuyến (John Logie Baird), điện thoại (Alexander Graham Bell), vaccin chống ung thư cổ (Giáo sư Ian Frazer – đồng phát minh) hay James Clerk Maxwell là người đã phát hiện ra trường điện từ và chụp bức ảnh màu chân thực đầu tiên vào năm 1861… Và gần gũi nhất với sinh viên có lẽ là cái tên Adam Smith – người tiên phong của nền kinh tế chính trị và tác giả của “Sự giàu có của Quốc gia”, được coi như là tác phẩm đầu tiên của kinh tế học hiện đại.

 

Nhờ vào sự phát triển kinh tế mà Scotland đã được phong danh hiệu Khu vực tương lai của Vương quốc Anh và châu Âu. Có thể kể tên một số ngành công nghiệp hàng đầu của Scotland là Tài chính, Khoa học đời sống, Năng lượng truyền thống và tái sinh, Dầu và khí đốt, Công nghệ y học, Du lịch cũng như các ngành công nghiệp sáng tạo. Trên đây cũng chính là những ngành học mà bạn có thể theo đuổi trong quá trình du học tại đây.

 

Các trường Đại học ở Scotland

 

Nổi bật ở vị trí số 6 trong Bảng xếp hạng Times Good University Guide 2013 là University of St Andrews, cũng là ngôi trường lâu đời nhất Scotland. Trường Đại học St Andrews nằm ở thành phố cùng tên trên bờ biển phía Đông Scotland. Được thành lập vào năm 1413, trường hiện có khoảng 7200 sinh viên đang theo học tại các khoa thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: Lịch sử nghệ thuật, sinh học, hóa học, nghệ thuật kinh điển… đến Kinh tế học và tài chính, điện ảnh, vật lý và nhiều ngành khác.

 

Trong cùng bảng xếp hạng, University of Glasgow và University of Edinburgh cũng lần lượt chia nhau hai vị trí 15 và 14. Bạn có thể tìm thấy các khóa học thuộc cả lĩnh vực Khoa học Công nghệ lẫn Khoa học Xã hội tại hai trường này. Hãy đọc kỹ trong phần Thông tin về trường và Theo ngành học để tìm được khóa học phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến trang web của trường để liên hệ trực tiếp hoặc đặt câu hỏi cụ thể qua Facebook của Hotcourses Vietnam.

 

Sau đây là danh sách của 15 trường thuộc hệ thống Đại học Scotland

1.     University of Aberdeen

2.     University of Abertay – Dundee

3.     University of Dundee

4.     University of Edinburgh (thành lập năm 1583)

5.     University of Edinburgh Napier

6.     University of Glasgow (thành lập năm 1451)

7.     Glasgow Caledonian University

8.     Heriot-Watt University

9.     University of the Highlands and Islands

10.   Queen Margaret University – Edinburgh

11.   University of Robert Gordon – Aberdeen

12.   University of St Andrews (thành lập năm 1413)

13.   Stirling

14.   University of Strathclyde

15.   University of the West of Scotland

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Hotcourses

Share.

Leave A Reply