Tại sao nên học chương trình Marketing tại Đan Mạch

0

SSDH – Đan Mạch là một trong những quốc gia phát triển nằm tại vùng Bắc Âu thuộc bán đảo Scandinavia và là cửa ngõ để đi đến các quốc gia Scandinavia khác cũng như những quốc gia châu Âu khác. Đan Mạch cách thủ đô Berlin, Đức 1 giờ bay, cách London, Paris chưa tới 2 giờ bay và chỉ cách các thành phố châu Âu khác như Barcelona,Vienna, Roma, Prague một vài giờ bay.

dai-hoc-dan-mach-phat-trien-toan-dien-con-nguoi

Đan Mạch được biết đến là một đất nước công bằng và an toàn để sống và học tập – Nguồn studentworldonline

Đan Mạch được biết đến là một đất nước công bằng và an toàn để sống và học tập – một xã hội với văn hóa coi trọng những điều tốt đẹp chung cho cộng đồng, tôn trọng tự do cá nhân, cơ hội công bằng cho mọi người cũng như sự tôn trọng và bao dung lẫn nhau.

Học tập tại Đan Mạch là sự lựa chọn của khá nhiều sinh viên quốc tế bởi họ hướng tới một nền giáo dục định hướng đổi mới, một môi trường học tập thân thiện và đảm bảo chất lượng cao. Bên cạnh đó cuộc sống an toàn với chi phí học tập cũng như sinh hoạt hợp lý cũng là những lý do tại sao nên chọn Đan Mạch là điểm đến tri thức đối với nhiều sinh viên.

Dưới đây là một số chia sẻ rất có ích để tham khảo từ một sinh viên đến từ Slovakia, quyết định học bằng cử nhân Marketing  tại trường Đại học VIA, Đan Mạch sau khi tốt nghiệp THPT.

Chỉ cần 2 năm để đạt một văn bằng

Yêu cầu để vào đại học ở Đan Mạch nhìn chung không cao. Tuy nhiên, hầu hết các trường đại học đều tiến hành các kỳ thi học kỳ đầu tiên nhằm mục đích chọn lọc sinh viên. Mẹo của tôi là bắt đầu học tập rất chăm chỉ từ đầu, và chọn trường đại học một cách khôn ngoan.

Văn bằng Marketing ở Đan Mạch bắt đầu bằng Bằng cấp của Học viện (AP), được cấp sau 2 năm học. Một điểm AP kết hợp lý thuyết và thực hành, và bao gồm một chương trình thực tập 3 tháng, mà tôi đang thực hiện ngay tại Sri Lanka. Bằng cấp này sẽ chứng minh cho người sử dụng lao động rằng bạn hiểu các khái niệm cơ bản về Marketing quốc tế, định vị thị trường, xây dựng thương hiệu, kinh tế và thống kê. Với mức độ này, bạn có thể tìm được công việc trong một công ty marketing, và bạn có thể làm tất cả các phân tích marketing cơ bản cho công ty.

Sau bằng AP, bạn có thể tiếp tục học lên bằng cử nhân.

Tiếp tục học chương trình Cử nhân

Sau khi đạt được bằng AP, bạn có thể tiếp tục học lên Bằng cử nhân chỉ cần thêm ba học kỳ nữa. Chương trình này sẽ dạy bạn nhiều hơn về nền kinh tế – một cách sâu sắc – và học kỳ cuối cùng bạn sẽ được yêu cầu tham gia thực tập bắt buộc, ở Đan Mạch hoặc ở nước ngoài. Điều này có nghĩa là vào thời điểm bạn hoàn thành chương trình cử nhân, bạn có 9 tháng thực tập chuyên nghiệp trong CV của mình. Kinh nghiệm này có nghĩa là bằng cử nhân sẽ cho phép bạn quản lý một nhóm các đội ngũ làm việc trong lĩnh vực marketing, thực hiện các chiến dịch marketing lớn hơn. Sau khi tốt nghiệp cử nhân, bạn có thể tìm được việc làm có lương cao hơn với nhiều trách nhiệm hơn.

Một số trường đại học nổi tiếng nhất có bằng cử nhân tại Đan Mạch là Trường Kinh doanh Copenhagen, Đại học Aarhus, Học viện Kinh doanh Copenhagen hoặc Trường Cao đẳng Đại học VIA Horsens. Các trường đại học này có xếp hạng rất tốt và cung cấp cho sinh viên của họ những cơ hội xuất sắc.

dai-hoc-dan-mach

Trường Cao đẳng Đại học VIA Horsens – Nguồn studentworldonline

Sau khi có bằng Cử nhân

Sau khi bạn đã đạt được bằng cử nhân, bạn có thể nghĩ đến việc tìm một chương trinh thạc sĩ phù hợp với mình để có thể đăng ký ngay lập tức. Tuy nhiên, điều đó có thực sự nên thực hiện? Thời gian sau khi tốt nghiệp cử nhân có thể là một năm khoảng cách của bạn. Những gì bạn sẽ làm là tùy thuộc vào mục đích, bạn nên tìm một công việc, nhận được một số khoản tiết kiệm, và thiết lập những mối quan hệ.

Trong thế giới chuyên nghiệp, không có gì quan trọng hơn việc có bạn bè ở đúng nơi; Và trường đại học là nơi tốt nhất để xây dựng mạng lưới bạn bè quốc tế của bạn. Hãy thân thiện và hòa đồng, cố gắng làm quen càng nhiều người bạn tốt càng tốt và cố gắng ở đó khi họ cần bạn. Cố gắng giữ liên lạc đề phòng có thể gặp khó khăn, nhưng đôi khi một cuộc trò chuyện đơn giản  trên Facebook có thể giữ cho bạn kết nối với một vài người trong nhiều năm. Và sau đại học, đó là điều thực sự rất có ích.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Studentworldonline

Share.

Leave A Reply