Tại sao nên lựa chọn chương trình du học chuyển tiếp?

0

Sẵn sàng du học – Giúp sinh viên không bỡ ngỡ về văn hóa, học thuật là ưu điểm của chương trình chuyển tiếp đại học; trong khi chương trình chuyển tiếp thạc sĩ trang bị phương pháp học tập hiệu quả.

Sinh viên Việt Nam thường gặp nhiều khó khăn khi du học, từ khâu nộp hồ sơ cho đến việc phải thích nghi với nền văn hoá mới và hệ thống giáo dục hoàn toàn khác biệt. Trong khi đó, khả năng tiếng Anh, năng lực học thuật đôi lúc chưa đạt yêu cầu.

Hiểu được khó khăn này, các tổ chức giáo dục quốc tế tạo ra nhiều chương trình dành cho đại học (UPP) và chương trình dự bị thạc sĩ (PMP). Mục đích là giúp sinh viên quốc tế tự động chuyển tiếp vào các trường đại học tại Mỹ, Australia, Anh, Canada, Singapore và New Zealand mà không cần thi đầu vào và chứng chỉ tiếng Anh.

du-hoc-sinh

Chương trình chuyển tiếp đại học và dự bị thạc sĩ giúp giảm bớt khó khăn của sinh viên quốc tế khi đi du học. – Nguồn Zing

Chương trình chuyển tiếp đại học UPP có yêu cầu đầu vào thấp, tiết kiệm chi phí so với học thẳng năm nhất đại học, sĩ số lớp học nhỏ nên giảng viên có thể quan tâm, theo dõi sát sao tình hình học tập của sinh viên. Nhờ đó, du học sinh chuyển tiếp nhẹ nhàng hơn từ chương trình trung học phổ thông sang chương trình đại học về mặt học thuật lẫn văn hóa.

Chương trình dự bị thạc sĩ PMP giúp sinh viên lấy tín chỉ và chuẩn bị tốt hơn cho khóa thạc sĩ bằng cách cung cấp phương pháp nghiên cứu khoa học và tiếng Anh học thuật. Qua đó, sinh viên chưa tự tin với vốn tiếng Anh sẽ tiếp thu và học tập hiệu quả hơn.

Người theo học chương trình UPP hoặc PMP được xem như sinh viên chính thức của trường. Học viên có thể tiếp cận toàn bộ trang thiết bị và dịch vụ của trường bao gồm thư viện, phòng máy, khu vực giải trí, ký túc xá, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tìm việc làm.

hoc-chuyen-tiep-du-hoc

Sinh viên UPP và PMP được tiếp cận cơ sở vật chất của trường. – Nguồn Zing

Để bổ sung thông tin về du học chuyển tiếp Mỹ, Australia, Canada, Anh, Singapore và New Zealand cho những người quan tâm, Tập đoàn Giáo dục Navitas và IDP tổ chức ngày hội tuyển sinh “Du học trong tầm tay”. Theo đó, học sinh được Navitas cấp ngay thư mời nhập học có điều kiện cùng nhiều ưu đãi giá trị khi hồ sơ xét tuyển đạt yêu cầu của đại diện 35 trường đại học, cao đẳng thuộc 6 “cường quốc” du học; đồng thời tặng lệ phí visa du học hoặc vé máy bay một chiều đi Singapore khi nộp hồ sơ trực tiếp tại ngày hội. Lưu ý, cần mang theo bảng điểm và chứng chỉ tiếng Anh khi tham dự.

Thời gian diễn ra hội thảo:

  • Hà Nội: 15h-19h ngày 7/7 tại khách sạn Hilton Opera – số 1 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm.
  • TP.HCM: 8h30-12h ngày 9/7 tại khách sạn Intercontinental – 82 Hai Bà Trưng (góc Hai Bà Trưng – Lê Duẩn), quận 1.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing New

Share.

Leave A Reply