Tại sao nhiều phụ huynh Trung Quốc muốn đưa con sang Thái Lan học?

0

Sẵn sàng du học – Nhiều phụ huynh Trung Quốc muốn cho con học trong những trường quốc tế, nhưng học phí quá cao nên muốn đưa con sang Thái Lan học.

Hiện nay, học phí tại các trường quốc tế ở Thượng Hải được xem là cao

Hiện nay, học phí tại các trường quốc tế ở Thượng Hải được xem là cao

Bà Peggy Wang, có con gái 10 tuổi và con trai 6 tuổi, đã đưa con sang thành phố Chiang Mai, Thái Lan để học tập. Ở đó, học phí hằng năm ở mức chưa tới 60.000 nhân dận tệ (hơn 200 triệu đồng/năm), chỉ bằng 1/4 số tiền bà Wang cho con học tại một trường song ngữ ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

“Giáo viên trong trường ở Bắc Kinh thường thay đổi, nhưng ở Thái Lan, giáo viên có gia đình ở đó nên họ giảng dạy ổn định. Ở Bắc Kinh, con tôi phải học thêm Anh văn sau giờ tan trường vì thiếu môi trường nói tiếng Anh ngoài lớp, nhưng ở Thái Lan thì khác”, bà Wang chia sẻ vời tờ South China Morning Post.

Hiện nay, học phí tại các trường quốc tế ở Thượng Hải được xem là cao nhất thế giới, tới 2.744 USD (gần 64 triệu đồng/tháng), theo Cơ sở dữ liệu trường quốc tế. Bắc Kinh đứng thứ 2, với mức học phí 2.519 USD/tháng. Trong khi học phí ở Bangkok và Bahrain lần lượt là 1.032 và 422 USD/tháng.

Bà Wang định đưa hai con đến trường quốc tế ở Bangkok khi chúng lớn hơn. Để chuẩn bị cho tương lai đó, bà Wang đã mua một căn hộ 31 mở Bangkok với giá 650.000 nhân dân tệ, ngoài một biệt thự ở Chiang Mai mà bà đang ở và một căn hộ ở thành phố Pattaya, cách Bangkok khoảng 165 km về phía nam.

Bà Wang hiện nằm trong nhóm phụ huynh Trung Quốc thất vọng về học phí của các trường quốc tế cũng như cách học vẹt ở trường công trong nước, và bà đang tìm đến Thái Lan như là điểm đến cho giáo dục và đầu tư.

Ông Chris Deng, một doanh nhân ở thành phố Nam Kinh của Trung Quốc, vừa mua một căn hộ 35 m2 ở trung tâm Bangkok với giá 1,3 triệu nhân dân tệ. Ông Deng cho hay ông định đưa con gái, mới 2 tuổi, đến học trường tiểu học ở Thái Lan. Ông đang cho thuê căn hộ này. “Ở Thái Lan, tôi có thể lấy tiền thuê 5.000-6.000 nhân dân tệ/tháng. Ở Nam Kinh, tôi lấy số tiền cho thuê tương tự từ căn hộ 100 m2, hiện nay có giá 5,6 triệu nhân dân tệ”, ông Deng chia sẻ với South China Morning Post.

Share.

Leave A Reply