Tại sao tôi chọn đại học Hiroshima, Nhật Bản?

0

Sẵn sàng du học – Pedro Gabriel Fonteles Furtado – du học sinh trao đổi tại đại học Hiroshima, Nhật Bản sẽ chia sẻ với bạn đọc những cơ hội tuyệt vời mà anh có được tại ngôi trường này cũng như những khác biệt văn hóa giữa hai quốc gia.

ssdh-hiroshima-university

Tôi nhận ra sự thay đổi trong con người mình

Điều tôi nói sau đây có thể bạn đã nghe quá nhiều ở đâu đó rồi, nhưng du học ở nước ngoài thật sự sẽ giúp bạn mở mang đầu óc, thay đổi cách nhìn thế giới và trưởng thành hơn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn sống ở một đất nước như Nhật Bản với văn hóa và xã hội độc đáo. Tôi đã trải qua nhiều khoảnh khắc “sốc văn hóa”, nhiều trong số đó đã khiến tôi ngưỡng mộ người dân Nhật Bản rất nhiều.

Khi học tập ở nước ngoài, bạn cảm thấy mình chưa sẵn sàng cho một vài thứ nhưng cuối cùng bạn vẫn có thể đón nhận chúng. Chấp nhận sự khác biệt giữa nơi tôi sinh ra và Nhật Bản là một trải nghiệm bổ ích, và có lẽ là một trong những điều tốt nhất trong hành trình du học. Bạn đừng quên thưởng thức tất cả các món ăn nơi đây và thăm quan những lễ hội tuyệt vời trong suốt cả năm nhé.

ssdh-hiroshima-university-sinh-vien-nhat

Đại học Hiroshima không chỉ đào tạo chuyên ngành của tôi

Nói về Đại học Hiroshima, một trong những điều thú vị nhất là có rất nhiều khóa học tiếng Nhật được cung cấp ở đây. Rất nhiều chương trình bao gồm các khóa học được hướng dẫn đầy đủ, và có nhiều lớp khác có sẵn trong khi bạn đang học các môn học chuyên ngành của mình, có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ ngừng học tiếng Nhật.

Điều này có lẽ là do khoa giáo dục tại trường làm việc rất tốt và được thành lập tốt; vì vậy nếu lĩnh vực nghiên cứu của bạn là giáo dục, Đại học Hiroshima là một nơi tuyệt vời để đến.

Trường đại học cũng cho phép sinh viên thường xuyên tham gia các khóa học ở mọi lĩnh vực miễn là có chỗ cho sinh viên bổ sung. Vì vậy, có một loạt các tùy chọn nghiên cứu. Một số khóa học có các lớp dạy bằng tiếng Anh, vì vậy, cho dù trình độ tiếng Nhật của bạn đang ở đâu, đại học Hiroshima cũng là một lựa chọn tốt.

Tôi đặc biệt tự hào về phòng thí nghiệm nghiên cứu của mình. Tôi nghiên cứu kỹ thuật giáo dục với trọng tâm là phân tích ý nghĩa của việc hiểu và mô tả mục tiêu của sự hiểu biết như là dữ liệu tương tác. Điều này ghe có vẻ khá “điên rồ” nhưng nó sẽ đóng một vai trò trong việc thay đổi giáo dục trong những năm tới.

Tham quan các di tích kỷ niệm Chiến tranh thế giới thứ hai là một trải nghiệm khiến tôi vô cùng xúc động. Nhưng chỉ sống và học tập ở đây mới cho thấy chiến tranh đã ảnh hưởng đến xã hội Nhật Bản như thế nào.

Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở đây, gặp gỡ những người tôi ngưỡng mộ, thưởng thức âm nhạc Nhật Bản, trở thành những người bạn tốt của nhiều người, thậm chí đã tan vỡ một vài lần! Tôi chắc chắn sẽ gợi ý du học tại Nhật Bản cho tất cả mọi người.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply