Talkshow “Du học Mỹ: Đáng hay không?”

0

Sẵn sàng du học – Du học Mỹ ngay từ bậc THPT là một quá trình đầu tư lâu dài cần cân nhắc thật sự kỹ lưỡng không chỉ vì tài chính mà còn vì chính lứa tuổi của học sinh. 

du-hoc-sinh-tai-my

Buổi họp mặt của du học sinh Việt Nam tại Mỹ – Nguồn TTVN

Đa phần các em đang trong độ tuổi thay đổi tâm sinh lý mạnh mẽ, muốn tự lập và chứng minh bản thân nhưng lại rất cần sự quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu của các bậc phụ huynh. Quan tâm, chia sẻ hay quản lý, áp đặt? Hai phạm trù hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới lại rất mong manh, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập cũng như quá trình hình thành nhân cách ở các em, đặc biệt là trong môi trường du học nội trú Mỹ.

Làm sao để các em thực hiện được ước mơ du học Mỹ? Làm sao để sự đầu tư dài hạn thực sự xứng đáng? Làm sao để du học Mỹ chính là cây đuốc sáng, soi đường, dẫn lối để các em học sinh khám phá chính bản thân mình cũng như phát huy tối đa tiềm năng của các em. Tất cả sẽ được chính các du học sinh Mỹ chia sẻ tại buổi hội thảo “DU HỌC MỸ: ĐÁNG HAY KHÔNG?” được tổ chức vào 15h00 – 18h00, Chủ Nhật, 23/7/2017 tại khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. 

taklshow

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực tế của du học sinh Mỹ

Du học Mỹ không dành cho tất cả mọi người. Đây là một chặng đường dài đòi hỏi sự kiên nhẫn và tính tự lập cao. Học hỏi kinh nghiệm từ chính những người đi trước là một trong những hành trang quan trọng nhất của các em học sinh đang có dự định du học Mỹ cũng như các em học sinh đang theo học tại Mỹ. Đây là lý do mà các bạn du học sinh Mỹ tổ chức buổi hội thảo “DU HỌC MỸ: ĐÁNG HAY KHÔNG?”. Đến với buổi hội thảo, quý phụ huynh, học sinh sẽ có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm đã được đúc kết từ chính các bạn du học sinh. Những thông tin từ chuẩn bị hành trang du học đến quá trình học tập sinh hoạt tại xứ người được thể hiện chân thực và sâu sắc nhất qua góc nhìn của các học sinh. Đến với chương trình, các bậc phụ huynh sẽ có thể hiểu hơn về tâm lý của học sinh để cảm thông, ủng hộ và đồng hành cùng lựa chọn của các em trên bước đường tương lai.

Hội thảo sẽ giải đáp các vấn đề sau:

  • Tại sao nên chọn du học tại Mỹ?
  • Làm sao để đạt thành tích cao trong học tập?
  • Làm sao để nhanh chóng thích nghi với cuộc sống và văn hóa tại Mỹ?
  • Lựa chọn môn học như thế nào cho hiệu quả?
  • Cần chuẩn bị những gì cho việc nộp đơn vào đại học?
  • Cách học như thế nào để đạt điểm SAT, ACT cao?
  • Phương tiện di chuyển và hành lý cần mang theo khi lên đường?

 

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply