Tấm bằng khoa học môi trường có thể làm gì?

0

Sẵn sàng du học – Những người say mê thiên nhiên và đam mê bảo tồn có thể muốn nghiên cứu khoa học môi trường. Nó được coi là khoa học về sự tương tác của con người với thế giới tự nhiên. Năng lượng, nông nghiệp, nước và không khí đều thuộc nghiên cứu của khoa học môi trường.

Thông thường, các công việc cho những người có bằng cấp khoa học môi trường tập trung vào công tác ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên hoặc hỗ trợ các cộng đồng bị tổn hại do ô nhiễm, các chuyên gia nói. Tuy nhiên, bằng cấp về khoa học môi trường không nhất thiết dẫn đến một nghề nghiệp đòi hỏi phải làm việc ngoài trời.

 

ssdh-sinh-vien6

1. Nghề nghiệp khoa học môi trường

Jeff Turk, giám đốc Viện Môi trường Lewis F. Rogers, cho biết, sinh viên tốt nghiệp các chương trình cấp bằng khoa học môi trường có thể tìm việc làm tại các cơ quan chính phủ liên bang như Cơ quan Bảo vệ Môi trường, Dịch vụ Công viên Quốc gia và Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ. Phân tích không gian tại Đại học Bắc Georgia, nơi ông cũng là giáo sư. Turk, người có bằng tiến sĩ về kỹ thuật sinh học và nông nghiệp, lưu ý rằng cũng có những công việc khoa học môi trường tại các chính phủ tiểu bang.

Một lựa chọn khác là trở thành một nhà khoa học môi trường cho một công ty kỹ thuật môi trường hoặc tìm việc làm tại một tổ chức nông nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp khoa học môi trường cũng có thể làm việc như một nhà tư vấn cho các công ty hoặc tập đoàn tư nhân, giúp các công ty này đánh giá tác động môi trường.

Chris Chancey, một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp có trụ sở tại Houston và là người sáng lập Amplio Recruiting, một công ty nhân sự, nói rằng ông đã đưa sinh viên tốt nghiệp với bằng khoa học môi trường vào nhiều công việc khác nhau.

Nghề nghiệp trong khoa học môi trường rất khác nhau từ công việc hành chính đến nghiên cứu thực địa. Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn có thể làm việc trong các cơ quan chính phủ hoặc trong một công ty sản xuất, một công ty khai thác hoặc tổ chức phi chính phủ, nhạc viện hoặc trên biển, trong phòng thí nghiệm hoặc sở thú.

Theo Cục Thống kê Lao động, mức lương trung bình hàng năm cho các nhà khoa học và chuyên gia môi trường Hoa Kỳ năm 2018 là 71.180 đô la. Văn phòng dự đoán rằng số lượng cơ hội việc làm của Hoa Kỳ cho các nhà khoa học và chuyên gia môi trường sẽ cao hơn 8% vào năm 2028 so với năm 2018. Tăng trưởng việc làm trong lĩnh vực này sẽ cao hơn 3 điểm phần trăm so với tốc độ tăng trưởng công việc dự kiến ​​trung bình trong số tất cả các ngành nghề của Hoa Kỳ giữa năm 2018 và 2028, chỉ 5%, theo dự báo công việc của cục.

Những người được giáo dục và đào tạo về khoa học môi trường có thể mong đợi đạt được các kỹ năng hữu ích và có tính thị trường cao. Với dân số ngày càng tăng, sử dụng nhiều tài nguyên thiên nhiên và mất diện tích tự nhiên, điều đó sẽ rất quan trọng trong tương lai.

2. Tại sao bằng khoa học môi trường lại quan trọng

Seth Newton, một nhà hóa học môi trường ở Bắc Carolina và là người tạo ra blog OutMore, tập trung vào các hoạt động ngoài trời và các vấn đề môi trường, nói rằng triển vọng công việc của một sinh viên tốt nghiệp khoa học môi trường tương quan với bằng cấp cao nhất trong lĩnh vực này.

Với bằng cử nhân, cơ hội không rõ ràng ngay lập tức. Điều này giúp có một sự nhấn mạnh hoặc thứ yếu và sau đó bạn phải chủ động tìm kiếm cơ hội trong chuyên ngành của mình. Newton gợi ý rằng một sinh viên chuyên ngành khoa học môi trường và đam mê sinh học sẽ có khả năng sẽ nhận được việc làm với Fish and Wildlife Service của Hoa Kì.

Ông giải thích rằng những cá nhân có bằng thạc sĩ về khoa học môi trường có xu hướng nắm rất rõ lí thuyết, giúp họ nhận thấy các cơ hội việc làm. Sinh viên sẽ có chuyên môn trong một chủ đề rất cụ thể và có thể được kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng thông qua người giám sát của họ.

Bằng Tiến sĩ về khoa học môi trường là một bằng chứng có giá trị. Tuy nhiên, một tiến sĩ có thể cảm thấy những hạn chế đối của mình đối với những sinh viên tốt nghiệp vì nghĩ rằng họ phải ở lại trong lĩnh vực nghiên cứu của họ, nhưng trên thực tế, các công ty trong nhiều ngành công nghiệp sẵn sàng thuê những người có bằng tiến sĩ ngoài lĩnh vực chuyên môn của họ.

Một người có bằng tiến sĩ trong khoa học môi trường và những người muốn làm việc như một nhà nghiên cứu có thể tìm thấy những vị trí phù hợp trong chính phủ hoặc học viện. Cơ hội thăng tiến trong cả hai lĩnh vực sẽ lớn hơn nhiều nếu có được bằng tiến sĩ so với việc chỉ có bằng thạc sĩ hoặc cử nhân.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply