Tân sinh viên da màu chiếm đa số trong năm học của Harvard

0

Sẵn sàng du học – Theo New York Post, lần đầu tiên trong lịch sử 380 năm tuổi của mình, Đại học Harvard có số lượng tân sinh viên là người da màu chiếm đa số. Mặc dù có đến 39.500 người ứng tuyển, nhưng may mắn chỉ “mỉm cười” với 2.038 người khi trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Harvard trong năm học này.

Thông tin từ tờ Boston Globe cho biết: 50,8% tân sinh viên năm nay của Trường Đại học Harvard không phải là người da trắng mà là người Mỹ gốc Á (chiếm 22,2%), gốc Phi (chiếm 14,6%), gốc Tây Ban Nha hoặc Latinh (chiếm 11,6%), người Mỹ bản địa và cư dân của Quần đảo Thái Bình Dương chiếm 2,5%. Trong khi đó, năm học trước, con số này là 47,3%.

8-harvard-university-1479357739_660x0.jpg

Trường Đại học Harvard. Ảnh: New York Post

New York Post dẫn lời bà Rachael Dane, Phát ngôn viên của Trường Đại học Harvard cho biết, Harvard vẫn luôn cam kết tuyển sinh đa dạng. “Để trở thành nhà lãnh đạo trong xã hội đa dạng hiện nay, sinh viên cần phải có khả năng làm việc cùng những người có xuất thân, kinh nghiệm sống và quan điểm sống khác nhau”, bà Rachael Dane nhấn mạnh. BBC dẫn lời bà Rachael Dane còn cho biết thêm rằng, Trường Đại học Harvard luôn xem xét các ứng viên “một cách tổng thể, dựa trên nhiều yếu tố” theo đúng quy định của Tòa án Tối cao Mỹ.

Theo BBC, Tòa án Tối cao Mỹ quy định việc ban hành chỉ tiêu về sinh viên da màu trong tuyển sinh đại học là trái luật. Tuy nhiên, các trường đại học được phép xem xét yếu tố chủng tộc như một phần trong “việc đánh giá tổng thể” các ứng viên. Việc số lượng tân sinh viên da màu cao nhất trong lịch sử của Trường Đại học Harvard diễn ra trong bối cảnh Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành điều tra đơn khiếu nại phân biệt chủng tộc, được nộp từ tháng 5-2015, nhằm vào trường đại học danh giá thế giới này.

Thái Hải (SSDH) – Theo QDND

 

Share.

Leave A Reply