Tăng cơ hội việc làm và nhập cư nhờ lên kế hoạch du học rõ ràng

0

Sẵn sàng du học – Tuỳ vào từng mục đích, mỗi người cần lên kế hoạch lựa chọn nước phù hợp và lộ trình du học rõ ràng, cụ thể nhằm tăng cơ hội xin việc làm và định cư.

Nếu chỉ muốn tiếp cận kiến thức từ nước ngoài, bạn có thể chọn bất cứ nước nào mình muốn, đa dạng bậc học phổ thông, cao đẳng, đại học, sau đại học với trên 500 chuyên ngành. Cụ thể, học phí đại học của một số nước như sau: 17.000-35.000 bảng Anh/năm khi du học tại Anh, 18.000-67.000 AUD/năm khi du học tại Australia, 12.000- 60.000 USD/năm khi du học tại Mỹ, 18.000- 30.000 NZD/năm khi du học tại New Zealand, 18.000- 35.000 CAD/năm khi du học tại Canada.

Nếu muốn ở lại làm việc vài năm rồi về Việt Nam, bạn có thể chọn một số quốc gia sau đây: Australia cho phép ở lại 2-4 năm, New Zealand cho phép ở lại 1-3 năm, Canada cho phép ở lại 1-3 năm, Mỹ cho phép ở lại 1-3 năm, Anh cho phép ở lại 6 tháng nếu tốt nghiệp thạc sĩ, Hà Lan cho phép ở lại một năm, Đức cho phép ở lại một năm, Italy cho phép ở lại một năm.

Nếu muốn làm việc và định cư ở nước ngoài, bạn có thể chọn những nước có chính sách khuyến khích định cư rõ ràng như Australia, New Zealand hay Canada.

Khối ngành STEM (viết tắt của khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) đang chiếm lĩnh toàn cầu với tốc độ tăng trưởng số lượng việc làm nhanh, đi cùng mức thu nhập hấp dẫn, trung bình 110.000 USD/năm tại Mỹ (theo Glassdoor.com).

Cục thống kê lao động Mỹ cho biết, số lượng việc làm các ngành STEM được dự báo tăng 28,2% trong giai đoạn 2014-2024, so với mức tăng trưởng chung của tất cả ngành là 6,5%. Trong khi đó, con số này tại Australia là 10,8% (tương đương với 271.300 việc làm mới) so với các ngành non-STEM là 6,1% (theo jobs.gov.au).

Biểu đồ thể hiện nguồn nhân lực cần giữa 2 ngành STEM và non-STEM. Nguồn: Cục thống kế Australia, dữ liệu lao động theo từng quý từ tháng 11/2013 đến tháng 11/2018.

Biểu đồ thể hiện nguồn nhân lực cần giữa 2 ngành STEM và non-STEM. Nguồn: Cục thống kế Australia, dữ liệu lao động theo từng quý từ tháng 11/2013 đến tháng 11/2018.

Vì thế, nhiều quốc gia ưu tiên đào tạo, đầu tư và dành nhiều hỗ trợ lớn nhằm thu hút sinh viên theo học khối ngành STEM, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực đang bị thiếu hụt trầm trọng. Sinh viên tốt nghiệp khối ngành STEM tại Mỹ được ưu tiên ở lại làm việc 3 năm sau khi học xong.

Để giúp phụ huynh hiểu rõ hơ về cơ hội việc làm và định cư ở các nước, Công ty Tư vấn du học Đức Anh phối hợp với hơn 60 trường quốc tế tổ chức chương trình triển lãm du học toàn cầu. Tại sự kiện, phụ huynh và học sinh, sinh viên được gặp đại diện của hơn 60 trường, tìm hiểu thông tin về trường, ngành học, yêu cầu đầu vào, học bổng (10-100% học phí), hỗ trợ từ trường, các chính sách liên quan đến du học sinh.

Các trường tham dự triển lãm sẽ ưu tiên xét nhanh các hồ sơ nộp tại sự kiện. Hầu hết trường đều có chương trình học bổng 10-100% và hỗ trợ tài chính khác. Bộ phận hỗ trợ sinh viên quốc tế của trường không chỉ hỗ trợ các em các vấn đề về học tập mà còn tư vấn, trợ giúp mọi mặt trong cuộc sống.

Bộ phận việc làm tại các trường đại học sẽ hỗ trợ sinh viên nâng cao các kỹ năng tìm việc và xin việc, kết nối với nhà tuyển dụng trong khu vực, tổ chức các hội chợ, triển lãm về việc làm. Các trường phổ thông sẽ định kỳ thông báo kết quả học tập của học sinh tới phụ huynh, phối hợp với phụ huynh trong quản lý và theo dõi sự tiến bộ của các em.

Du học sinh có cơ hội việc làm và định cư cao hơn khi lên kế hoạch du học rõ ràng.

Du học sinh có cơ hội việc làm và định cư cao hơn khi lên kế hoạch du học rõ ràng.

Công ty Tư vấn du học Đức Anh sẽ tư vấn chọn trường và ngành học, xin học, học bổng, xin visa du học, visa nhanh và hiệu quả; bảo trợ học sinh dưới 18 tuổi; sắp xếp nhà ở, đi lại, đón tại sân bay; hướng dẫn các phụ huynh và học sinh lên kế hoạch tài chính “dài hơi” cho du học, cách thức chuyển tiền học, quản lý ngân sách tốt nhất trong khi du học; đào tạo tiếng Anh, kỹ năng học tập, kỹ năng sống cần thiết cho học sinh.

Phụ huynh cũng được thông báo về sự tiến bộ, hay từng sự việc nhỏ xảy ra với con để cùng nhà trường quản lý và hỗ trợ học sinh tốt nhất. Công ty Đức Anh sẽ cùng trường và phụ huynh quản lý và hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình du học.

Triển lãm Du học Toàn cầu được tổ chức tại Hà Nội vào 14h-18h ngày 29/6 tại khách sạn Hilton, số 1 Lê Thánh Tông; tại TP.HCM vào 9h-13h ngày 30/6 tại khách sạn Grand Sài Gòn, số 8 Đồng Khởi, quận 1. 

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing news

Share.

Leave A Reply