Tạo ấn tượng cho bộ hồ sơ du học với các thành tích hoạt động xã hội

0

SSDH – Ngày nay, hoạt động ngoại khóa được xem như một trong những tiêu chí khá quan trọng trong việc tuyển sinh Đại học ở nước ngoài, nhất là tại Hoa Kỳ. Bởi, thông qua hoạt động ngoại khóa: Con người, tính cách, sở thích và khả năng của bạn được thể hiện khá rõ ràng.

 

Hàng ngàn bộ hồ sơ du học khác có thể có điểm số, kết quả thi và khả năng tài chính như bạn, nhưng sẽ chẳng có ai có tính cách, sở thích và khả năng giống bạn cả.

 

Vì vậy, hoạt động ngoại khóa là một nơi để chính con người trong bạn lên tiếng. Bài viết xin giới thiệu những thống kê một số hoạt động ngoại khóa, xã hội ở trong nước cũng như nước ngoài nhằm cung cấp thông tin hữu ích đến các bạn sinh viên có ý nguyện du học.

 

A. Các tổ chức hoạt động quốc tế

 

1. AIESEC

 

AIESEC là một Diễn đàn quốc tế dành cho thanh niên, giúp các bạn khám phá và phát triển khả năng lãnh đạo cũng như tạo ra tầm ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

 

AIESEC tập trung vào phát triển khả năng lãnh đạo của giới trẻ toàn thế giới bằng cách cung cấp những cơ hội thực tập, chương trình đào tạo và các hoạt động như:

 

  • Ngày định hướng nghề nghiệp
  • Diễn đàn văn hóa
  • Ngày phát triển kỹ năng lãnh đạo
  • Diễn đàn tái chế rác thải

 

AIESEC hiện đã có mặt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể truy cập vào 2 địa chỉ dưới đây:

 

  • http://www. facebook.com/fanpage.aiesechcmc
  • http:// www.facebook.com/AIESEC.HN

 

2. SEAL-Net

 

SEAL – Net được thành lập tại Đại học Stanford – Hoa Kỳ. Tổ chức có sứ mệnh thúc đẩy tinh thần lãnh đạo của các cộng đồng Đông Nam Á ở Mỹ và nước ngoài.

 

Tổ chức xây dựng và nuôi dưỡng một cộng đồng những người lãnh đạo sẵn sàng cống hiến để phục vụ, được trang bị để dẫn đầu, có ý chí dám làm dám thử sức và được tiếp xúc với một hệ thống những cá nhân có niềm say mê tương tự với sự phát triển xã hội.

 

Chi tiết tại: http://www.sealnetonline.org/home.

 

 Tạo ấn tượng cho bộ hồ sơ du học với các thành tích hoạt động xã hội

Thông qua hoạt động ngoại khóa, xã hội: Con người, tính cách, sở thích và khả năng của bạn được thể hiện khá rõ ràng.

   

4. Solidarités Jeunesses Vietnam (SJ Vietnam)

 

SJ Vietnam là một tổ chức phi Chính phủ quốc tế dành cho giới trẻ, với mục tiêu thúc đẩy giá trị của sự đoàn kết, hòa bình và khoan dung; xóa bỏ những rào cản về mặt văn hóa giữa các dân tộc; tăng cường giáo dục và quyền con người; cũng như khuyến khích các công dân trẻ tuổi tích cực tham gia và góp phần vào xã hội.

 

Được thành lập từ năm 2004, SJ Vietnam đã nhận được sự giúp đỡ từ hơn 500 tình nguyện viên quốc tế và 3.256 tình nguyện viên Việt Nam. SJ Vietnam cung cấp những cơ hội tham gia vào các dự án ngắn hạn và dài hạn, những khóa đào tạo các kỹ năng, cũng như các hoạt động tình nguyện cho các bạn trẻ tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

 

Hơn thế nữa, những tình nguyện viên Việt Nam có cơ hội được gửi đi tham gia các hoạt động tình nguyện tại các tổ chức phi Chính phủ khác trên toàn thế giới.

 

Thông tin chi tiết tại: http://www.sjvietnam.org.

 

B. Các tổ chức hoạt động trong nước

 

1. VietAbroader Organization

 

VietAbroader là một tổ chức phi lợi nhuận do các du học sinh tại Hoa Kỳ thành lập từ năm 2003.

 

Mang trên vai sứ mệnh dẫn dắt học sinh Việt Nam đạt đến ước mơ du học Hoa Kỳ, cũng mở rộng cánh cửa đón chào các du học sinh trở về Việt Nam làm việc, trong suốt mười năm qua, VietAbroader đã tổ chức hàng loạt các sự kiện như hội thảo du học chuyền đuốc, hội thảo kinh tế, hội thảo nghề nghiệp…

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể truy cập trang web: http://www.vietabroader.org.

 

Các bạn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có thể cập nhật những cơ hội tham gia VA Club tại trang Facebook:

       

  • Ở Hà Nội https://www. facebook.com/vaclub
  • Ở TPHCM: https://www. facebook.com/VietAbroaderClubHCM?fref=ts

   

2. Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam (VietnamYouth Forum)

 

Đây là một chương trình xây dựng mạng lưới các nhà hoạt động xã hội trẻ, có kiến thức, kỹ năng và nhận thức sâu sắc về sức mạnh của thanh niên, đồng thời có động lực và lòng quyết tâm vững vàng trên con đường khởi đầu những đổi thay của cộng đồng bằng chính những chương trình, kế hoạch, dự án thực tế của họ.

 

Diễn đàn là một hoạt động kéo dài 4-5 ngày, được tổ chức hằng năm, với sự góp mặt của các bạn trẻ tiêu biểu và những khách mời uy tín. Đây là một “lớp học phi truyền thống” cho giới trẻ, khuyến khích thảo luận, chia sẻ, kết nối và học hỏi cũng như đưa ra các ý tưởng, giải pháp cho các vấn đề hiện tại của xã hội trên nhiều mặt khác nhau (văn hóa, kinh tế, môi trường, giáo dục, v.v…, không bao gồm các nội dung liên quan tới chính trị và an ninh/ quân sự).

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể truy cập vào trang: http://vnyouthforum.org/home/.

 

3. Operation Smile

 

Đây là một dự án y tế mang tầm cỡ quốc tế, được thành lập với mục tiêu cung cấp những hỗ trợ y tế miễn phí cho trẻ em và người lớn bị bệnh sứt môi và sứt vòm miệng. Operation Smile cũng hỗ trợ các cuộc phẫu thuật y tế miễn phí về răng hàm mặt cho hàng ngàn trẻ em nghèo mỗi năm tại Việt Nam.

 

Operation Smile có nhiều dự án và các cơ hội tình nguyện đa dạng cho các bạn học sinh như công việc văn phòng, gây quỹ, quảng bá, thiết kế đồ họa, viết bài, hoặc chụp ảnh,…

 

Chi tiết: http://operationsmile.org.vn/index.phtml.

 

4. Free Hugs Vietnam

 

Là một tổ chức phi lợi nhuận của giới trẻ cống hiến cho những hoạt động cộng đồng. Một sự kiện nổi bật hằng năm của FHV là chiến dịch Free Hugs ở các thành phố lớn với quy mô quốc gia cho mục tiêu khuyến khích con người bày tỏ tình yêu, lòng thương mến và quan tâm tới nhau bằng những cái ôm.

 

Ngoài ra FHV còn tổ chức các hoạt động tình nguyện định kỳ cho các thành viên ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tìm kiếm thông tin trên trang Facebook của Free Hugs

 

  • Tại Hồ Chí Minh: https://www.facebook.com/ FreeHugsVietnam
  • Free Hugs Hà Nội: https://www.facebook.com/freehugshanoi

   

Thục Uyên (SSDH) – Theo Doanh Nhân Sài Gòn

 

Share.

Leave A Reply