Tất tần tật hành trình thi quốc tịch Canada

0

Sẵn sàng du học – Chắc hẳn nhiều bạn đến Canada thường muốn được nhập cư tại đây, nhưng để nhập cư tại Canada bạn cần thi quốc tịch. Một chia sẻ từ một bạn trong Group Kết nối Việt Nam – Vancouver sẽ giúp các bạn thêm kinh nghiệm về vấn đề này.

du-hoc-canada

Hôm nay mình xin chia sẻ hành trình thi quốc tịch cho bạn nào chuẩn bị thi nha.

– Hồ sơ mình nhờ hội người Việt làm giúp, mình chỉ đem đi gởi.

– Sau một tháng nếu hồ sơ đầy đủ không có vấn đề gì thì mình sẽ nhận được giấy báo là hồ sơ đã Ok và số hồ sơ kèm theo cuốn sách Discover Canada để mình học.

– Thời gian xử lý hồ sơ khoảng 5 tháng hoặc hơn mọi người có thể vào Canada.ca dùng số UCI để kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình.

– Nếu hồ sơ đã được sắp xếp ngày thi thì họ sẽ gởi Mail hay email thông báo ngày thi trước đó 3 tuần (nhớ check email và Mail box thường xuyên nhé).

– Như trường hợp mình không nhận được Mail hay email báo ngày đi thi nên mình đã trễ ngày thi nên phải liên hệ lại với họ và phải viết thư trình bày lý do vì sao mình không đi thi vào ngày đó và phải chờ hơn hai tháng sau họ mới sắp lại lịch cho mình thi lại.

– Trong thời gian hơn năm tháng đó thì mọi người nên đọc kỹ và hiểu rõ nội dung trong sách Discover Canada.

 Mọi người có thể tham khảo thêm các website có hướng dẫn các câu hỏi luyện thi quốc tịch .. những câu hỏi khi đi thi thì hỏi đơn giản hơn các website nhiều với điều kiện mình thực sự – Đến theo giờ hẹn đã ghi trong thư.

– Đến đúng giờ thì nhân viên họ sẽ ra dặn mọi người trên tay cầm sẵn thư mời dự thi và PR Card xếp hàng đi vào phòng thi.

– Tới lượt thì đưa thư mời và PR Card cho nhân viên họ check và họ phát cho một phiếu dùng để trả lời câu hỏi và một cây viết chì và tự chọn bàn để ngồi , mỗi người một bàn.

– Khi mọi người đã vào đầy đủ sẽ có nhân viên tới hướng dẫn điền thông tin lên phiếu trả lời câu hỏi và cách thức để đánh dấu cho câu trả lời đúng.

– Yêu cầu trong lúc thi thì túi xách cá nhân để lên ghế trống kế bên hoặc để dưới chân , tắt chuông cellphone.

– Sau đó nhân viên họ sẽ phát cho mỗi người một cái file trong đó có bài thi của từng người không ai giống ai, file đó được úp xuống khi nào phát xong hết thì họ yêu cầu mình lật lên làm bài và thời gian được tính từ lúc đó.

– 20 câu hỏi thì yêu cầu phải đúng từ 15 câu trở lên.

– Cách thức là đánh dấu chọn ABCD cho câu hỏi đúng.

– Theo bài thi của mình làm sáng nay thì khoảng 15 câu đơn giản khoảng 5 câu là hỏi hơi lắm léo chút phải suy nghĩ.

– Thời gian thi là 30′hiểu nội dung của sách đưa ra.

– Khi nào xong thì đem lên nộp cho nhân viên rồi ra ngoài phòng chờ để được gọi tên. Trước khi ra trả lại viết chì và họ phát cho một tờ giấy khai báo là minh không vi phạm một số quy định họ đưa ra và ký tên vào đó.

– Khi cuộc thi đã kết thúc thì nhân viên họ sẽ ra thông báo là mọi người chuẩn bị sẵn trên tay giấy landing , thẻ PR , health card , driver licence , passport. – Họ sẽ ra gọi tên từng người vào để phỏng vấn.

– Họ sẽ báo cho mình biết là mình đạt bao nhiêu điểm.

– Nếu đậu thì đưa tất cả các giấy tờ họ yêu cầu ra để họ đối chiếu với hồ sơ mình khai.

– Họ sẽ hỏi một vài thông tin cá nhân khoảng 10′ là xong.

– Sau đó ký tên vào hồ sơ họ sẽ nói về chờ từ 6-8 tuần sẽ có giấy báo đi tuyên thệ.

– Nếu không đậu thì sẽ chờ khoảng 6 tuần để thi viết lại lần hai.

– Nếu lần hai không đậu thì lần ba sẽ là thi vấn đáp với nhân viên .

Vài dòng chia sẽ cùng các bạn hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn chuẩn bị thi sắp tới.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply