Tay xách nách mang lần đầu du học Mỹ

0

SSDH – Từ sau vụ khủng bố 11/9, Mỹ luôn thắt chặt tình trạng an ninh ở tất cả các sân bay. Vì thế bạn nên nắm chắc một số quy định sau tại sân bay để tránh rắc rối khi lần đầu xuất ngoại nhé.

 

Tay xách nách mang lần đầu du học Mỹ  

 

Mang dao lên máy bay là điều ngu xuẩn nhất bạn từng làm

 

Kim (du học sinh Đại học Houston Baptist) bị một phen hú vía khi máy soi hú inh ỏi vì phát hiện cô mang theo một con dao nhỏ trong túi xách tay. Hỏi ra mới biết cô bạn mang theo chỉ để…cắt táo nhâm nhi trong thời gian bay. Kim bị nhân viên hải quan giữ lại cách ly, vặn vẹo và khám xét đủ kiểu. Cuối cùng Kim cũng được tha và ký bản cam kết không mang vật dụng gây thương tích lên máy bay. Đương nhiên cô nàng cạch tới già khi ‘thủ’ dao một cách ngây ngô như thế.

 

Việc bị ‘nặng nhẹ’ tại sân bay là một điều rất phiền toái. Nếu không tuân theo những quy định tại sân bay và kể cả khi bay, bạn sẽ bị đuổi thẳng cổ khỏi máy bay và thậm chí phạt tiền từ vài trăm đến vài ngàn đô – la khi vi phạm.

 

Tay xách nách mang lần đầu du học Mỹ

Chụp hình trên máy bay rất thú vị, nhưng bạn có biết sóng điện thoại có thể làm nhiễu radar định vị của máy bay chứ?

 

Hầu hết các hãng hàng không đều cung cấp đầy đủ đồ dùng cá nhân mới toanh cho hành khách như bàn chải đánh răng, khăn lau mặt, mền… Vì thế bạn không cần mang lỉnh khỉnh nhiều đồ trong hành lý xách tay làm gì.

 

Nếu muốn mang mỹ phẩm dạng lỏng lên máy bay như nước hoa, bạn chỉ được phép mang một lọ dưới 100ml và không quá 10 lọ. Vì vậy, khi có nhu cầu mang theo chất lỏng (sữa, dầu gội đầu, nước hoa…) hoặc những vật dụng có thể gây thương tích bằng kim loại (dao, kiềm cắt móng, kéo…) thì nên bỏ chúng vào hành lý kí gửi.

 

Rinh cả tủ quần áo sang Mỹ có được không?

 

Nếu bạn có suy nghĩ điên rồ này thì nên dẹp bỏ ngay tức khắc. Tuỳ vào tiểu bang bạn du học, bạn hãy thủ sẵn những bộ quần áo để mùa nào mặc đồ đó. Ví dụ ở New York thì bạn nên ưu tiên các loại áo ấm vì mùa đông ở đây rất lạnh và có cả tuyết rơi. Hãy tìm hiểu các kiểu khí hậu ở bất kì bang nào tại www.weather.com để chuẩn bị ‘đồ nghề’ thật chính xác.

 

Ngoài ra bạn cũng không cần sắm sửa quá nhiều quần áo tại Việt Nam do cân nặng hành lý có hạn và có phần lỗi mốt khi diện chúng tại Mỹ. Nếu có thể, bạn hãy trích riêng một số tiền để shopping vào mùa Sales. Đây là dịp để bạn vào vai một Fashionista lùng sục những bộ quần áo hàng hiệu nhưng giá thì rất hời. Bên cạnh đó, để tiết kiệm, việc chuẩn bị thêm đồ dùng cá nhân là không thừa vì chi phí sinh hoạt tại Mỹ rất đắt đỏ đối với du học sinh.

 

Tay xách nách mang lần đầu du học Mỹ

Tommy Hilfiger, H&M, Victoria’s Secret… là những thương hiệu nổi tiếng và hay Sales nhất ở Mỹ.

 

Điện thoại, laptop

 

Nếu có sẵn, bạn cứ việc bỏ vào hành lý ký gửi và mang chúng qua Mỹ để xài. Ngược lại, bạn cũng đừng lo việc sắm sửa trước vì đồ điện tử ở Mỹ đa phần rẻ hơn Việt Nam rất nhiều. Vì vậy nếu chưa có những thứ này, bạn cứ việc sắm đồ Mỹ xài cho sướng nhé.

 

Dụng cụ học tập

 

Đây là những thứ bạn cần nên mua sẵn ở Việt Nam vì chúng khá mắc ở Mỹ. Đặc biệt là máy tính bỏ túi. Cho dù ngày nay máy tính được tích hợp trong những chiếc smartphone nhưng hãy nghỉ tới việc bạn sẽ không được mang điện thoại vào phòng thi y hệt tại Việt Nam thì sao.

 

Tay xách nách mang lần đầu du học Mỹ

Màu vẽ rất cần cho dân thiết kế.

 

Nếu bạn đu học chuyên ngành mỹ thuật, thiết kế…hãy nên tham khảo những vật dụng nào cần thiết cho môn học như cọ vẽ, bút chì…để mua trước. Bạn sẽ tiết kiệm được cả khối tiền trong lúc mới qua để mua sách học sau này.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo BDH

Share.

Leave A Reply